วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรี จัดโครงการเกษตรปลอดภัย







องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการเกษตรปลอดภัย


ที่ศาลาประชารวมใจเทศบาลเมืองราชบุรี นางเพียงเพ็ญ  ศักดิ์สมบูรณ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเกษตรปลอดภัย พร้อมด้วย นายสุพรชัย จิตตุรงค์อาภรณ์  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายสุธีร์ เล้าศศิวัฒนพงษ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายทวีป  เหนือมณีมงคล  ประธานสภาเทศบาลเมืองราชบุรี และข้าราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมในพิธีเปิดโครงการอย่างพร้อมเพรียง
           
ตามที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการผลิตเกษตรอินทรีย์ โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ควบคู่ไปกับภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานการเกษตรในระดับชุมชน โดยเฉพาะการผลิตปุ๋ยอินทรีย์น้ำและการใช้ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพ เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชนที่มีผลกระทบจากการใช้ปุ๋ยเคมี
           
องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้ตระหนักถึงปัญหาการใช้สารเคมี ทางการเกษตรดังกล่าว และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดทำโครงการเกษตรปลอดภัย เพื่อมุ่งเน้นให้เกษตรกรผู้สนใจในเขตจังหวัดราชบุรี ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำเกษตรปลอดสารเคมี สามารถผลิตปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพไว้ใช้เอง และเป็นการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยจากสารพิษ รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและรักษาระบบนิเวศน์ให้สมบูรณ์ ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ มีเกษตรกรผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมทั้งสิ้น กว่า 100 คน



***********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
28/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: