วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ลูกวัววัย 4 เดือนตกคลองชลประทาน






ระทึก! ลูกวัววัย 4 เดือนตกคลองชลประทาน บ้านโป่ง ราชบุรี ถูกน้ำพัดไปกว่า 1 กิโลเมตร ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือดึงขึ้นฝั่งได้สำเร็จอย่างทุลักทุเล

 
ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 3 ตำบลปรักแรด อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ได้ช่วยกันต้อนลูกวัวสีเทาดำ ชื่อเจ้ามอม วัย 4 เดือน หลังกินหญ้าอยู่ในฝูงริมคลองชลประทาน เกิดถูกวัวตัวใหญ่กว่าเบียดพลัดตกลงไปคลองชลประทานที่มีน้ำไหลเชี่ยว จนพัดลูกวัวตัวดังกล่าวลอยคอวายนํ้าไปเป็นระยะกว่า 1 กิโลเมตร จนลูกวัววายนํ้าจนหมดแรง และตื่นกลัวไม่ยอมขึ้นจากฝั่ง

แม้ชาวบ้านหลายคนได้ว่ายน้ำช่วยกันต้อนขึ้นบนตลิ่งแต่ก็ไม่สำเร็จต่อมา นายสมาน วงศ์สมัย อายุ 36 ปี เจ้าของวัว ได้ใช้เชือกผูกเป็นบ่วงพยายามเหวี่ยงไปคล้องที่คอวัว โดยเหวี่ยงอยู่หลายครั้งจนสามารถใช้เชือกคล้องคอได้สำเร็จ หลังจากนั้นชาวบ้านที่ลงมาช่วยได้ช่วยกันดึงเชือกลากเจ้ามอม ขึ้นจากนํ้าอย่างทุลักทุเลด้วยความปลอดภัย ท่ามกลางชาวบ้านที่มายืนดูให้กำลังใจขอให้ช่วยเจ้ามอมได้สำเร็จ

นายสมาน วงศ์สมัย เจ้าของวัวกล่าวว่า ได้เลี้ยงวัวฝูงอยู่ประมาณ 40 ตัว นำมากินหญ้าใกล้กับคลองชลประทาน และเห็นเจ้ามอม กำลังกินหญ้าอยู่ได้มีวัวตัวใหญ่กว่าเบียดจนเจ้ามอม พลัดตกน้ำ จึงพยายามลงไปต้อนให้ขึ้นจากน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สำเร็จ จนชาวบ้านได้ขี่จักรยานยนต์ไปมาบนถนนเห็นเจ้ามอมตกน้ำ ได้มีน้ำใจพยายามเข้าช่วยเหลือ ซึ่งขอขอบคุณความมีน้ำใจที่ช่วยเหลือเจ้ามอมให้รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด



*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
11/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: