วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงการฝึกอบรมอาชีพนวดแผนไทยให้ผู้ต้องขัง







องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการฝึกอบรมอาชีพนวดแผนไทยให้ผู้ต้องขังในเรือนจำกลางราชบุรี

 
ที่เรือนจำกลางราชบุรี นางเพียงเพ็ญ  ศักดิ์สมบูรณ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ฝึกอบรมอาชีพนวดแผนไทยให้ผู้ต้องขังในเรือนจำกลางราชบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี โดยมีนายสุรชัย พุ่มแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรี พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางราชบุรีให้การต้อนรับ
           
ผู้ต้องขังในเรือนจำกลางราชบุรีเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนตนเองให้เป็นคนดีของสังคม เพื่อคืนสู่ครอบครัวและสังคมอย่างมีคุณภาพ โดยไม่หวนกลับไปกระทำผิดอีก ดังนั้นการที่จะให้บุคคลดังกล่าวมีอาชีพและรายได้เป็นของตนเอง จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ครอบครัวอยู่อย่างอบอุ่นและมีความสุข ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้แระชาชนทุกระดับมีกระบวนการสร้างรายได้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดทำโครงการฝึกอาชีพนวดแผนไทย ให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำกลางราชบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง ได้เรียนรู้และจะได้นำไปประกอบอาชีพเลี่ยงตนเองและครอบครัวในโอกาสต่อไป

สำหรับการการฝึกอาชีพนวดแผนไทย จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นๆละ 30 คน ฝึกทักษะรุ่นละ 100 ชั่วโมง ซึ่งรุ่นที่จะฝึกอบรมระหว่างวันที่ 3 มิ.ย.-1 ก.ค.56 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 2 ก.ค.-31 ก.ค.56 นี้




*****************************************
ภาพ /  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
03/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: