วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ลีก ราชบุรี พบกับ ชัยภูมิ







การแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ลีก ราชบุรี พบกับ ชัยภูมิ ก่อนราชบุรีเอาชนะแบบสบายๆ 3-0 ทีม

 
ที่โรงยิมฯ สนามกีฬากลางราชบุรี เป็นการดวลกันในนัดที่ 9 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายของเลกแรก "มังกรไฟ" ราชบุรีจ่าฝูงรับการมาเยือนของชัยภูมิ ทีมอันดับ 6 โดยทีม ก เจ้าบ้านส่ง คเณศร์ จันทร์ทรง ลงเป็นตัวฟาด, พีรเทพ ปั้นแตง ซ้ายชง และ ชิษณุ สีหอม ลงเสิร์ฟ  ฝั่งทีมเยือนนำทีม โดย สุวิชา ทาลา ตัวฟาดดาวรุ่ง  นพนันท์ จิตจักร ซ้ายชง และ มงคล ศรีสำราญ เป็นตัวเสิร์ฟ เปิดเกมมาช่วงเซตแรกชัยภูมิทำท่าจะมาดี แต่สุดท้ายก็ต้านไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เซต 11-15, 9-15 ทำให้ราชบุรีออกนำไปก่อน 1-0 ทีม 

ทีม ข กระเรียนพิฆาตหลังพิงฝาแพ้ไม่ได้จึงส่งชุดเก่งอย่าง ยุทธนา ราวกลาง ตัวทำ, วิชชยา แซ่ตั้ง ตัวชง และสหชาติ เถื่อนวิถี ตัวเสิร์ฟ ขณะที่จ่าฝูงก็นำทัพโดย พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาดทีมชาติไทย พร้อมด้วยซ้ายชงคู่บารมี สุริยัน เป๊ะชาญ และแบ็กดาวเด่น วรรณิมิตร พรมดี และก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังเอาชนะชัยภูมิไปได้แบบขาดลอย 2-0 เซต (15-7, 15-8) ส่งผลให้ราชบุรี นำห่าง 2-0 ทีม และเก็บสองแต้มเต็มอย่างแน่นอนแล้ว 

ในทีม ค ถึงจะไม่มีความหมายอะไรกับชัยภูมิ แต่เพื่อศักดิ์ศรีไม่มียกธงขาวส่ง สุริยน กุลพิมล ลงฟาด, ณัฐพงศ์ ถ่านหงส์ ลงชง และ สุเมธ สีนอเพีย ทำหน้าที่แบ็ก ด้านเจ้าถิ่นก็ส่งชุดดาวรุ่งอย่าง ธนวัฒน์ ชุ่มเสนา ลงเสิร์ฟ,ประเสิรฐ ผ่องผึ้ง ตัวทำ และ กิติศักดิ์ มงคลธง ซ้ายชง เกมเบียดกันอย่างสนุก เจ้าถิ่นต้องเปลี่ยน เอา รัถเดช น้อยเจริญ ลงไปเสิร์ฟแทน ธนวัฒน์ ที่ดูจะไม่เข้าฝัก ขณะที่ชัยภูมิ ก็ต้อง ปุรเชษฐ์ ยอดแสน ลงไปเสิร์ฟแทนสุเมธเช่นกัน ทั้งคู่ต่างดวลลูกเสิร์ฟกันเข้มข้น แต่สุดท้าย เป็นราชบุรี ที่เล่นได้แน่นอนกว่าชนะไปอีก 2-1 เซต (15-11, 12-15, 15-13)

สรุปผล ราชบุรี เอาชนะ ชัยภูมิ ไปแบบสบาย 3-0ทีม พร้อมกับส่งผลให้ราชบุรี คว้าแชมป์เซปักตะกร้อไทยแลนด์ลีก เลกแรก ไปครองแน่นอนแล้ว




*************************************************
ภาพ/ข่าว  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
17/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: