วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงการรวมพลังพิทักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก







อบจ.ราชบุรี ร่วมกับ โรงเรียนต่างๆในจังหวัดราชบุรี จัดโครงการรวมพลังพิทักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

 
ที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี  นายวันชัย  ธีระสัตยกุล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ รวมพลังพิทักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก พร้อมด้วย นางเพียงเพ็ญ  ศักดิ์สมบูรณ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายสุพรชัย  จิตตุรงค์อาภรณ์  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายสุธีร์ เล้าศศิวัฒนพงศ์  ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และนักเรียนจากโรงต่างๆในจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการกันอย่างเนืองแน่น
           
ตามที่องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 5 มิ.ย. ของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อให้ประเทศต่างๆได้ให้ความสำคัญ กับปัญหาสิ่งแวดล้อมและสร้างความร่วมมือในการป้องกันแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปีนี้กำหนดให้ทุกฝ่ายจะต้องร่วมรณรงค์ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วโลก คือ กิน อยู่ รู้คิด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (THINK EAT SAVE ) โดยให้ความสำคัญกับเรื่องการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการลดความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม และความเสื่อมโทรมของระบบนิเวศ
           
ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดทำโครงการ รวมพลังพิทักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วยการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ พร้อมจัดนิทรรศการให้ความรู้ความเข้าใจในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้แก่นักเรียน เยาวชน ตลอดจนผู้ที่สนใจ ทั้งนี้เพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนให้เล็งเห็นถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังต่อไป




****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา 
19/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: