วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ส.ส.ราชบุรี เข้าชี้แจง โครงการลดราคาจำนำข้าวกับชาวนา







ส.ส.ราชบุรี เข้าชี้แจง โครงการลดราคาจำนำข้าวกับชาวนา            

 
นายนภินทร ศรีสรรพางค์  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จ.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย  และนางบุญยิ่ง  นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย  ได้เดินทางไปที่วัดหนองสรวง  หมู่ 4  ต.ปากท่อ  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  เพื่อร่วมพูดคุยกับชาวบ้านที่มาร่วมกันกว่า 100 คน เพื่อที่จะหารือในเรื่องของการยกระดับการชุมนุมเพื่อขอให้รัฐบาลได้ขยายเวลาการรับจำนำข้าวในราคาเดิมคือ 15,000 บาท ออกไปอีกจนกว่าจะหมดฤดูกาลเก็บเกี่ยว 

โดยนายนภินทร  ได้ชี้แจงกับชาวบ้านว่า ในวันที่ 25 มิ.ย.56  ก็จะมีกลุ่มตัวแทนชาวนาไปร่วมยื่นหนังสือข้อร้องเรียนของชาวนา ซึ่งคาดว่าน่าจะเหมือนกันทั้งประเทศ ให้กับทางนายกรัฐมนตรี ก็ขอให้ชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ได้รอฟังก่อนว่าทางรัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร  และการที่จะออกมาชุมนุมนั้นขอให้หลักเหตุผลเพราะการชุมนุมแล้วไปทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนก็จะผิดกฎหมาย จึงขอให้ชาวนาได้รอฟังจากตัวแทนที่ไปร่วมยื่นหนังสือก่อน ซึ่งเชื่อว่ารัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไรนั้นคงจะต้องมองเรื่องประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก
       
ด้านนางบุญยิ่ง  นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี ก็กล่าวว่าที่ผ่านมาก็พยายามที่จะพูดคุยกับทางรัฐบาลเพื่อหาแนวทางที่จะช่วยชาวนา ซึ่งล่าสุดก็เชื่อว่าน่าจะมีข่าวดีสำหรับชาวนา ขอให้ชาวนาได้รอฟังว่ารัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไร เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องดี และขออย่าให้มีการชุมนุมประท้วง หรือปิดถนนเพราะไม่มีประโยชน์ที่จะทำ ซึ่งตัวแทนชาวนาที่ไปร่วมประชุมนั้นต่างก็พอใจ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับไปรอฟังผลในวันพรุ่งนี้




**********************************
ภาพ/  สุชาติ   รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
26/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: