วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การแข่งขันเซปักตะกร้อไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 12 ประจำปี 2556






การแข่งขันเซปักตะกร้อไทยแลนด์ลีก  ครั้งที่ 12 ประจำปี 2556  ราชบุรี จ่าฝูงของตารางคะแนน  เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน "พญาหงส์" กรุงเทพมหานคร-ม.กรุงเทพธนบุรี  แชมป์เก่าฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่ ราชบุรีจะ เอาชนะ กรุงเทพมหานคร-ม.กรุงเทพธนบุรี ไปได้แบบสุดมัน 2-1 ทีม

 
เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.  ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในนัดที่ ของฤดูกาล มีแข่งขัน คู่ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี ซึ่ง "มังกรไฟ"  ราชบุรี  จ่าฝูงของตารางคะแนน  เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน "พญาหงส์" กรุงเทพมหานคร-ม.กรุงเทพธนบุรี  แชมป์เก่าฤดูกาลที่แล้ว ทีมอันดับ ของตาราง  เปิดฉากมาในทีม ก  เจ้าถิ่นมังกรไฟจัดชุดใหญ่ลงต้อนรับทันที นำโดย วรรณนิมิตร พรมดี ยืนแบ็ก, "โอเล่ย์" สุริยัน เป๊ะชาญ คุมหน้าซ้ายชง และ พรชัย  เค้าแก้ว ลงฟาด  ด้าน แชมป์เก่า ส่ง ณัฐวุฒิ แนวพรม ลงเสิร์ฟ, อัษดิน วงศ์โยธา ยืนซ้ายชง และ วุฒิชัย ดาวเรืองน้อย เล่นหน้าขวาทำ

เริ่มดวลกันในเซตแรก ขุนพลหวายทั้งสองทีมไม่รอช้าออกมาเปิดเกมเสิร์ฟ และเกมฟาดหน้าเนตเข้าใส่กันอย่างดุเดือดแบบไม่มีการเกรงศักดิ์กันแม้แต้น้อย ทำให้รูปเกมเบียดกันอยู่ที่ 12-12แต่ในช่วงท้ายเกมเป็นทีมหวายแชมป์เก่าที่อาศัยความเด็ดขาดในเกมรับและฟาดหน้าเนตที่เหนือกว่าฟาดเบียดเอาชนะไปได้ก่อน 15-12  ทำให้ กรุงเทพฯ ออกนำไปก่อน 1-0 เซต

กลับมาสู้กันต่อในเซตสอง เจ้าถิ่นปรับแผนส่ง "เจ้าท็อป" รัชเดช น้อยเจริญ แบ็กดาวรุ่ง ลงมาเสิร์ฟแทน วรรณนิมิตร ที่เกมนี้เล่นไม่ออก และเจ้าท็อปไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ช่วยเสิร์ฟให้กลับมาเอาชนะ กรุงเทพฯ ไปได้บ้าง  ตามเสมอ 1-1 เซต  ต้องตัดสินกันเซตสาม และในเซตนี้ หนุ่มหวายทั้งสองฝ่ายยังเดินหน้าเปิดเสิร์ฟและลูกฟาดผลัดกันทำแต้มเบียดกันอย่างสูสีแต่เซตนี้ขุนหวายเจ้าถิ่น เป็นฝั่งคุมเกมได้เหนือทั้งเกมรับเกมรุกออกนำตั้งแต่ต้นเซตก่อนเอาชนะไปได้แบบสุดมัน 15-12 ส่งผลให้ ราชบุรี เอาชนะ กรุงเทพฯ 2-1 เซต ขึ้นนำ1-0 ทีม

มาสู้กันต่อในทีม ข กรุงเทพฯ ที่แพ้ไปก่อนจัดชุดใหญ่ลงสู้ มี สกล จันทร์ดวง ยืนแบ็ก, "โน้ตตีนตะขอ" ภัทรพงษ์ ยุพดี  คุมหน้าซ้าย และ ชนาธร สายลาด ลงฟาด ด้าน เจ้าถิ่น ใช้ ชิษณุพงษ์ สีหอม ลงเสิร์ฟ, คเณศร จันทร์ทรง เล่นหน้าขวาทำ และ พีระเทพ ปั้นแตง บัญชาการหน้าซ้ายชง เปิดฉากเซตแรกช่วงต้นเกมหนุ่มหวาย เจ้าถิ่นออกมาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงไล่เสิร์ฟฟาดทำแต้มเข้าใส่พญาหงส์ ทำแต้มออกนำไปก่อน ถึง 6-3 

ทำให้ กรุงเทพฯ ต้องปรับแผนส่ง "ยาวปืนใหญ่" สิทธิพงศ์  คำจันทร์ ลงมาเสิร์ฟแทนสกล ทำให้เกมของแชมป์เก่าดีขึ้นมาแบบทันตา พร้อมกับเสิร์ฟทำคะแนนไล่บี้ขึ้นมาแบบรวดเดียวแซงขึ้น 11-10 จากนั้น สิทธิ์พงศ์ ยังแผลงฤทธิ์ต่อเนื่อง เสิร์ฟทำแต้มให้กรุงเทพฯ เข้าป้ายเอาชนะได้ก่อน 15-11 จากนั้นเซตสองเกมกลับมาดุเดือดอีกครั้งเมื่อทั้งทีมออกเปิดเกมหวดแลกเข้าใส่กันอย่างต่อเนื่องแต่ในเซตนี้เป็น หนุ่มหวายเจ้าถิ่นที่ได้เสียงเชียร์ของแฟนที่แห่เข้ามาชมเกมเต็มความจุของสนาม ฟาดเบียดเอาชนะ กรุงเทพฯ คืนบ้าง 17-15 ไล่มาเสมอ 1-1 เซต ต้องดวลกันต่อในเซตสาม

ในเซตตัดสิน กรุงเทพฯ ที่หลังพิงฝา จะแพ้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ออกมาเดินหน้าเปิดเกมเสิร์ฟ สิทธิพงศ์ รุกเข้าใส่ ราชบุรี อย่างหนักจนทำเอาทีมเจ้าถิ่นแก้เกมกันจ้าละหวั่นแต่สุดท้ายก็ต้านไม่อยู่ กรุงเทพฯ ชนะไป 15- 10 ทำให้ ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ทีม ต้องไปดวลกันในทีม ค เพื่อหาผู้ชนะ มาทีมตัดสิน ราชบุรี ส่ง ธนวัฒน์ ชุ่มเสนา ลงเสิร์ฟ, กิติศักดิ์ มงคลธง คุมหน้าซ้าย และ ประเสิรฐ ผ่องผึ้ง ลงฟาด ด้าน ทีมเยือน ใช้ "เจ้าบัง" อภิรักษ์ พรมณี ยืนแบ็ก, ภานุพงศ์ เพชรลือ เล่นหน้าซ้ายชง และ ตรีพงศ์ ระวังภัย เล่นหน้าขวาทำ

เริ่มมาเซตแรก เจ้าบัง จอมเสิร์ฟเมืองกรุงออกท้าดวลเกมเสิร์ฟ ธนวัฒน์ผลัดกันทำแต้ม อย่างดุเดือด แต่ช่วงต้นเกม เป็นจอมเสิร์ฟเมืองกรุงทำได้เหนือกว่าช่วยให้ กทม. ออกนำ 8-4  จากนั้นเกมเริ่มเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง และเจ้าถิ่นหันมาให้เกมบล็อกและเกมฟาดเข้าสู้ แต่ก็ทำได้ไม่ดีนักทำให้ กรุงเทพฯ ที่อาศัยเกมเสิร์ฟของเจ้าบัง ทำแต้มทิ้งห่างและเอาชนะไปได้ก่อน 15-10 กทม. นำ 1-0 เซต ทำให้ในเซตที่สอง เจ้าถิ่นที่หลังชนฝาออกมาเดินหน้ารบในทุกกระบวนทำตามเสียงเชียร์ของแฟนๆ และในช่วงต้นเกม 3 ขุนพลหวายเจ้าถิ่นสามารถทำเกมสู้กับแชมป์อย่างสูสี และขยับขึ้นนำได้ก่อน 7-3

จากนั้นดูเหมือน ราชบุรี จะยิ่งได้ใจเดินหน้าฟาดแหลกไล่ยำทำแต้มหนี กทม. ก่อนเอาชนะไปบ้าง 15-9 ไล่มาเสมอ1-1เซต ไปตัดสินในเซตฎีกา เซตฎีกา เกมของขุนพลหวายเจ้าถิ่นยังแรงต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันเกมของ แชมป์เก่าเองก็กลับมาช็อตไปดื้อๆ เล่นกันผิดพลาดไม่หมดทั้งเสิร์ฟติดเนตเปิดลูกเสิร์ฟไม่ได้ทำให้ ราชบุรี ทำแต้มทิ้งห่างออกไปได้ก่อนถึง 7-1 จน

ทีมผู้ฝึกสอนกทม.ต้องขอเวลานอกแก้เกมกันจ้าละหวั่น  แต่เกมก็ยังไม่ดีขึ้นไม่สามารถแก้ทางลูกเสิร์ฟและเกมฟาดของ ราชบุรี ได้ทำให้โดนทีมหวายเจ้าถิ่นที่เล่นกันได้อย่างมั่นใจฟาดทำแต้มเข้าป้ายไปได้อีก 15- 5 ทำให้สรุปผล ราชบุรี เอาชนะกรุงเทพมหานคร-ม.กรุงเทพธนบุรี ไปได้แบบสุดมัน 2-1 ทีมพร้อมขึ้นจ่าฝูงบนตารางคะแนนต่อไป




*******************************************
ภาพ/ข่าว  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
10/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: