วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ส.ส.ราชบุรีลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเด็กพิการ ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ






ส.ส.ราชบุรีลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเด็กพิการ ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ                 

 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.56  นายมานิต   นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย  พร้อมด้วยนายนัฐวุฒิ  เพ็ชรพรหมศร  นายอำเภอเมืองราชบุรี   เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 6 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี  หลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นครอบครัวยากจนและมีผู้ใหญ่และเด็กพิการที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งจากการเข้าไปตรวจสอบพบนางสาวจาริณี  นงนุช  อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว กำลังเลี้ยงดูลูกชายวัย 5 ขวบ 1 คน ลูกสาววัย 3 ขวบ และวัย 1 ปี 6 เดือน รวม 3 คน อยู่ในบ้านหลังเล็กๆ

โดยนางสาวจาริณี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองนั้นแต่งงานกับนายยงยุทธ  พันธ์วงษ์  อายุ 30 ปี และมีลูกด้วยกัน 3 คน เป็นชาย 1 และหญิง 2  มีอาชีพขายปลาทูตามตลาดนัด  มีรายได้วันละ200-250 บาท แต่รายได้นั้นไม่พอเลี้ยงครอบครัว เพราะต้องเลี้ยงดูลูกๆ 3 คนโดย 2 คน นั้นอยู่ในวัยเรียน  และเลี้ยงดูนายเสวย  บุญดี  อายุ 45 ปี น้าชายที่พิการมือด้วนทั้งสองข้างและตาข้างขวาบอด  ตาซ้ายก็เริ่มมองไม่เห็น ต้องพาไปหาหมอเป็นประจำ และลูกสาวคนสุดท้องก็มาป่วยเพราะแขนขาไม่มีแรง ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้นายยงยุทธต้องออกไปขายของคนเดียว ประกอบกับช่วงนี้เป็นหน้าฝนทำให้ขายปลาทูไม่ดี รายได้ก็หดหาย จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังส.ส.ในพื้นที่  และขอให้มาช่วยเหลือและช่วยซ่อมแซมบ้านที่กำลังจะพังให้ด้วย      

ด้านนายมานิต นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี  พรรคภูมิใจไทย  ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบให้ในเบื้องต้นและให้ทางแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ได้ทำการเข้ามาตรวจสุขภาพให้กับผู้พิการ และให้ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯได้จัดทำบัตรผู้พิการให้กับนายเสวย  และลูกสาวคนเล็กของนางสาวจาริณี  พร้อมกับประสานทางกรมการทหารช่างให้มาช่วยซ่อมแซมบ้านให้ด้วย  


 
*********************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
19/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: