วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ศาลแขวงราชบุรีจัดโครงการไกล่เกลี่ยสร้างความสมานฉันท์ระหว่างคู่กรณีและคู่ความ






ศาลแขวงราชบุรีจัดโครงการไกล่เกลี่ยสร้างความสมานฉันท์ระหว่างคู่กรณีและคู่ความ

 
ที่บริเวณหน้าศาลแขวงราชบุรี นายก้อง ศิวะเกื้อ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงราชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์ โดยมี หัวหน้าหน่วยงานราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ นิสิตนักศึกษา เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายก้อง ศิวะเกื้อ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงราชบุรีกล่าวว่า ศาลแขวงราชบุรีมีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือกโดยเฉพาะด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และการสมานฉันท์และสันติวิธี จึงจัดให้มีโครงการ ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์ ขึ้นระหว่างเดือนมิ.ย. ก.ค. 56 เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของคู่ความในการยุติข้อพิพาท โดยระงับข้อพิพาททางเลือก เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในสังคม ก่อให้เกิดความปรองดอง และสมานฉันท์ รู้รักสามัคคี และมีส่วนร่วมในกระบวนการยุติธรรม

พร้อมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การระงับข้อพิพาททางเลือกให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนและคู่กรณี โดยกำหนดเป้าหมายจำนวนคดี ที่จะเข้าสู่ระบบไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์เพิ่มขึ้นร้อยละ 30  ของคดีในแต่ละเดือนที่ศาลดำเนินการไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์ และสามารถไกล่เกลี่ยให้เป็นผลสำเร็จได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80ของคดีเข้าสู่ระบวนการไกล่เกลี่ย ส่วนคดีสมานฉันท์และสันติวิธีสามารถดำเนินการให้เป็นผลสำเร็จได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของคดีที่เข้าสู่กระบวนการสมานฉันท์และสันติวิธี จากนั้นได้ร่วมกันเปิดศูนย์บริการประชาชนศาลแขวงราชบุรีในครั้งนี้ด้วย



**************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
27/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: