วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พบต้นไม้ประหลาดออกช่อคล้ายหัวพญานาค






พบต้นไม้ประหลาดออกช่อคล้ายหัวพญานาค           

 
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบต้นไม้ประหลาด ตายมานานแล้วแต่ออกช่อใหม่มีลักษณะคล้ายหัวพญานาคชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาขอโชคลาภและเลขเด็ดที่บริเวณหน้าวัดเขาถ้ำทะลุ หมู่ 3  ต.ดอนทราย  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปดูต้นไม้ประหลาดดังกล่าวพบว่ามีชาวบ้านกำลังเข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภกัน โดยมีการตั้งโต๊ะบูชา พร้อมกับนำพวงมาลัย และผ้าขาวมาพันไว้  ซึ่งลักษณะของต้นไม้ดังกล่าวนั้น เป็นต้นไม้ที่ยืนตายมานานแล้ว แต่บริเวณยอดนั้นมีช่อออกมาใหม่ มีสีเขียว ที่ปลายช่อนั้นงอนขึ้นคล้ายกับหัวพญานาค ซึ่งชาวบ้านที่มาดูก็บอกเป็นเสียงเดียวกันเป็นหัวพญานาค
       
โดยนางเผย  แจ่มจันทร์  อายุ 60 ปี  เป็นแม่ค้าขายของภายในวัดเขาถ้ำทะลุก ก็บอกว่า ต้นไม้ประหลาดต้นนี้คือต้น ศรนารายน์  ซึ่งเจ้าอาวาสองค์ก่อนหน้านี้นำมาปลูกเมื่อ 10 กว่าที่ผ่านมา  แต่ได้ยืนต้นตายมานานแล้ว  และเมื่อไม่นานมานี้ก็เห็นว่ามีช่อดอกงอกออกมาใหม่มีลักษณะเป็นสีเขียวขึ้นมาตรงๆ  ก็ดูไม่แปลกอะไรแต่ต่อมาปลายยอดก็เริ่มงอเข้า จนมีลักษณะคล้ายหัวพญานาค 

และก่อนที่จะมีคนมากราบไหว้นั้น หลานชายของตนเองได้กลับมาจากทำงานในตอนประมาณ 01.30 น.และกำลังจะเข้าบ้านซึ่งอยู่ตรงข้ามกับต้นไม้ประหลาดดังกล่าวก็เห็นแสงสีเขียวพุ่งขึ้นมาในบริเวณใกล้กับต้นไม้ คล้ายกับผีพุ่งใต้  แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรจนรุ่งเช้าจึงได้มาเล่าให้ญาติๆรวมทั้งหลวงพ่อที่จำวัดอยู่ที่วัดเขาถ้ำทะลุฟัง หลวงพ่อก็บอกว่านั่นแหละเป็นพญานาคที่กำลังจะออกหากิน ซึ่งเชื่อว่าออกมาจากต้นไม้ดังกล่าว  เมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างก็พากันมากราบไหว้พร้อมกับตั้งโต๊ะบูชาให้ด้วย     




******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
11/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: