วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตรวจติดตามผลการดำเนินงานนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ราชบุรี







เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตรวจติดตามผลการดำเนินงานนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ราชบุรี

 
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาติดตามผลการดำเนินงานที่สำคัญตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวต้อนรับ จากนั้นได้รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานในภาพรวมของจังหวัดราชบุรี 2 เรื่องสำคัญ ได้แก่ การยกระดับสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(OTOP) และการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

โดยล่าสุดจังหวัดราชบุรี มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ลงทะเบียนจำนวนทั้งสิ้น 329 ราย 757 ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ได้มีการส่งเสริมพัฒนาทั้งในเรื่องคุณภาพสินค้าและบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนการเพิ่มช่องทางการตลาดเชิงรุกทั้งภายในและต่างประเทศ ส่วนการแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินการตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดปี 2556 ทั้งด้านการลดจำนวนผู้เสพ การสร้างภูมิคุ้มกันในกลุ่มเยาวชนในและนอกสถานศึกษาและในสถานประกอบการตามโครงการโรงงานสีขาว รวมทั้งด้านการปราบปรามอย่างจริงจัง
    
โอกาสนี้ นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวชื่นชมหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการตามนโยบายสินค้า OTOP และการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง และเน้นย้ำให้เร่งดำเนินการจับกุมผู้ค้าและผู้ผลิตยาเสพติด เร่งบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาพร้อมทั้งฝึกอาชีพเพื่อสร้างรายได้เป็นขวัญกำลังใจ เพื่อไม่ให้หันกลับไปเสพอีก ส่วนเรื่องของสินค้า OTOP จะต้องเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน บรรจุภัณฑ์ที่สวยงามเป็นการเพิ่มมูลค่า และประชาสัมพันธ์เน้นย้ำให้เลือกสินค้า OTOPในการมอบเป็นของขวัญในโอกาสต่างๆ อีกทั้งขอให้ทุกจังหวัดช่วยอำนวยความสะดวกและแก้ปัญหาแก่ผู้ประกอบการ ทั้งในเรื่องของเงินทุน การบริหารจัดการ และการพัฒนาคุณภาพสินค้า
    
จากนั้นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ OTOP ที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นสินค้าส่งออกเด่นๆของจังหวัดราชบุรี ที่ศาลาอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังวัว กระเป๋าเสื้อจิ๋วแฟนซี ผ้าลายทอง ผ้าทอมือบ้านไร่ ผ้าทอคูบัว ใบไม้ชุบทอง เครื่องเซรามิคส์ เป็นต้น

จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมแหล่งผลิตโอ่งของจังหวัดราชบุรี ณ โรงโอ่งเถ้าฮงไถ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี และยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็งต้านยาเสพติดบ้านเหล่ามะละกอ หมู่ที่ 15 ตำบลทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยได้มอบนโยบายและพบปะผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน เยี่ยมเยียนผู้หลงผิดที่ติดยาเสพติด พร้อมทั้งได้ตรวจเยี่ยมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านเหล่ามะละกอด้วย



***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
03/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: