วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รวบอาจารย์วิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดราชบุรี พร้อมอาวุธปืนสงคราม ระเบิดและกระสุนเพียบ







รวบอาจารย์วิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดราชบุรี พร้อมอาวุธปืนสงคราม ระเบิดและกระสุนเพียบ



เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 ก.ค.56  พ.ต.ท.สมบัติ  โพธิ์งาม  รองผกก.ป.สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งว่าที่บ้านไม่มีเลขที่ อยู่กลางสวนมะพร้าว  หมู่ต.คุ้งกระถิน  อ.เมือง  ซึ่งเป็นบ้านของนายวสุ  อมรแมนนันท์  อายุ 44 ปี เป็นอาจารย์แผนกช่างเขียนแบบ ของวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ในรถเก๋ง  นอกจากนี้ยังเคยนำอาวุธปืนมายิงข่มขู่เพื่อนบ้านด้วย  หลังรับแจ้งจึงได้ร่วมกับ พ.ต.ท.นพชัย  เสมอจิตต์  สวป.สภ.เมืองราชบุรี  นำกำลังที่จะเข้าไปตรวจสอบก็พบนายวสุ กำลังขับรถเก๋งออกจากบ้าน 

เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น  พบอาวุธปืนอาก้า  ซึ่งเป็นอาวุธปืนสงครามจำนวน  1 กระบอก พร้อมกระสุนในแม็กกาซีน และอยู่ในกระเป๋ากางเกงอีกจำนวนหนึ่ง  ระเบิดปิงปองจำนวน 1 ลูก  เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ   จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านพักกลางสวนมะพร้าว  พบว่าที่บริเวณประตูห้องนอนมีลูกระเบิดไม่ทราบชนิดแขวนไว้เพื่อป้องกันคนเปิดประตูเข้าไป  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดมาทำการเก็บกู้ และทำการปีนหลังคาแทนการเปิดประตูเข้าไปตรวจค้นภายในห้องนอน  พบกระสุนปืน SK รวมกว่า 200 นัด แม็กกาซีน SK แบบสั้น 2 อัน แบบยาว 2 อัน ภายในบรรจุกระสุนเต็มทุกแม็ก  แม็กกาซีนขนาด 11 มม. บรรจุกระสุนเต็ม 2 แม็ก  นอกจากนี้ยังพบระเบิดแบบสังหารบุคคล ลูก ระเบิด TNT  ¼  ปอนด์  จำนวน 1 ลูก  ลูกซองเบอร์ 12  จำนวน 2 ลูก  ลูกปืนส่องแสง  3 ลูก  อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก  และหน้าไม้ 1 อัน  เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด  ส่วนบริเวณรอบๆบ้านของนายวสุนั้นมีไม้กระดาน ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามจำนวนมาก  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้ให้มาตรวจสอบว่าเป็นไม้ประเภทใดด้วย
    
จากการสอบสวนนายวสุในเบื้องต้นให้การปฏิเสธว่ากระสุนปืนและระเบิดที่พบทั้งหมดนั้นไม่ใช่ของตนเองแต่เชื่อว่าน่าจะมีคนแอบนำมาวางไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจผิดและจับกุมตนเองนั้น  เพราะที่ผ่านมาก็มีปัญหากับเพื่อนบ้านที่เป็นคนมาเช่าพื้นที่ทำสวนมะพร้าวด้วยกันส่วนอาวุธปืนอาก้าและกระสุนที่พบในรถเก๋งนั้นก็อ้างว่ามีคนนำมาวางไว้ที่หน้าบ้านตนพบเข้าจึงได้นำไปเพื่อจะไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไม่ปักใจเชื่อและจะได้ทำการสอบสวนนายวสุอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเกรงว่า นายวสุนั้นอาจจะแอบลักลอบค้าอาวุธสงครามด้วย




************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา

26/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: