วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เด็กนักเรียนยกพวกตีกันเองเจ็บกว่า 7 ราย ตรวจค้นเจอปืนระเบิดและสิ่งเสพติดจำนวนมาก







เด็กนักเรียนยกพวกตีกันเองเจ็บกว่า 7 ราย ตรวจค้นเจอปืนระเบิดและสิ่งเสพติดจำนวนมาก



เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 15 ก.ค.56  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี  ได้วิทยุประสานขอกำลังตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอจอมบึง  อำเภอบางแพ  อำเภอปากท่อ  อำเภอวัดเพลง กว่า  200 นาย และกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนอีกกว่า 100 นาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของโรงพยาบาลราชบุรีและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯรวมกว่า 300นายเข้าระงับเหตุและควบคุมสถานการณ์กรณีมีเหตุกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยแห่งชื่อดังแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี กว่า 600 คน ยกพวกตีกันภายในสนามกีฬาของวิทยาลัยจึงนำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์  

พบมีนักศึกษาได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นจำนวน  7 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี  1  ใน 7 ราย อาการสาหัสต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 6 รายได้บาดเจ็บตามร่างกาย หลังทำแผลแพทย์ได้ให้กลับบ้านแล้ว และยังมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีกหลายรายเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ
          
ส่วนกำลังตำรวจส่วนหนึ่งได้เข้ามาดูแลสถานการณ์ภายในโรงพยาบาลราชบุรีหลังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่ามีกลุ่มนักศึกษาคู่อริจับกลุ่มเข้ามาดูผู้บาดเจ็บที่กำลังรักษาตัวอยู่ทางเจ้าหน้าที่เกรงจะเกิดเหตุยกพวกตีกันซ้ำอีก ส่วนในที่เกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งกันปิดล้อมทางออกทุกทางเพื่อตรวจค้นนักศึกษาที่เข้าออก และภายในอาคารเรียน
             
จากการตรวจสอบเบื้องต้นสาเหตุน่าจะมาจากที่รุ่นน้องทั้ง 2 แผนก มี ปัญหากัน ซึ่งก่อนหน้านี้รุ่นน้องทั้ง 2 แผนกได้ก่อเหตุยิงกันเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมาบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ปรากฏว่าวันนี้เป็นวันเปิดเรียนรุ่นพี่ต่อรุ่นพี่ทั้ง 2 แผนก ได้เรียกรุ่นน้องมาพูดคุยทำความเข้าใจกันถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น   ปรากฏว่าตกลงกันไม่ได้ จึงมีการใช้ระเบิดปาเข้าใส่กัน ทำให้เกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ   ต้องเข้าระงับเหตุ และเข้าตรวจค้น พบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก  ระเบิดปิงปองที่ผลิตเองจำนวนมาก  บ้องกัญชา 1 อัน  เหล็กแหลม  สนับมือ  มือปลายแหลม และเหล็กท่อน  ป้ายผ้าเล่นการพนัน ลูกไฮโล  ตำรวจได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายได้ประมาณ  23 คนและนำตัวไปสอบสวนทำประวัติที่ สภ.เมืองราชบุรี   

นอกจากนี้ที่บริเวณสนามกีฬาที่เกิดการตะลุมบอนของทั้งสองฝ่าย พบเหล็กแหลม ระเบิดปิงปอง และเหล็กสิ่งเทียมอาวุธอีกจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้และตรวจค้นนักศึกษาทั้ง 2 อาคารเรียนทุกคนเพื่อตรวจค้นอาวุธอย่างละเอียดพร้อมสั่งปิดเส้นทางการจราจรบริเวณประตูด้านข้างของวิทยาลัย และด้านหน้าวิทยาลัย  เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำอีก




***********************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
16/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: