วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจราชบุรีจับมือม.จอมบึงจัดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัย SAFETY ZONE







ตำรวจราชบุรีจับมือม.จอมบึงจัดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัย SAFETY ZONE



ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และ พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีร่วมประชุมหารือโครงการจัดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยประจำท้องถิ่น (ศปถ.) (SAFETY ZONE) มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ณ ห้องประชุมทรัพย์คิรี ชั้น 3 อาคารอำนวยการ โดยมีคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจอมบึง ตัวแทนฝ่ายปกครองอำเภอจอมบึง และเทศบาลตำบลจอมบึงร่วมประชุม 

สืบเนื่องจากตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีได้จัดทำโครงการศูนย์รักษาความปลอดภัยประจำท้องถิ่น (ศปถ.)  เพื่อเป็นศูนย์รักษาความปลอดภัย ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติดสำหรับ ใช้ปฏิบัติการในท้องถิ่นต่างๆ เป็นการบริหารจัดการระบบบูรณาการ หน่วยงาน บุคลากร และงบประมาณร่วมกัน เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนในพื้นที่ ในส่วนมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง มีพื้นที่ อาคาร บ้านพักอาจารย์ บุคลากร หอพักนักศึกษา มีรถยนต์ จักรยานยนต์ และการจราจรที่หนาแน่น อีกทั้งยังมีถนนตัดผ่านกลางมหาวิทยาลัย สุ่มเสี่ยง    ต่อการเกิดเหตุ อาชญากรรม ยาเสพติด และอุบัติเหตุทางการจราจร  

ซึ่งในที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ประสานงานรักษาความปลอดภัยประจำท้องถิ่น (ศปถ.) ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงขึ้น และดำเนินการให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย  (SAFETY ZONE) โดยมีมาตรการและกระบวนการที่สามารถควบคุมได้เพื่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของบุคลากรที่เกี่ยวข้องในมหาวิทยาลัย พร้อมกันนี้  ทางคณะได้ตรวจดูพื้นที่และอาคารสถานที่เพื่อกำหนดเป็นห้องปฏิบัติในการแจ้งรับเหตุและเป็นศูนย์กลางการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การประชาสัมพันธ์ และการบริการด้านการจราจรให้กับนักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่มาติดต่อกับมหาวิทยาลัย และเป็นศูนย์ควบคุมระบบการเฝ้าดู สังเกตการณ์ การแจ้งเตือน การสืบสวน   การรวบรวมพยานหลักฐานอันเป็นประโยชน์ภายในมหาวิทยาลัยโดยจะมีการจัดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยประจำมหาวิทยาลัย และเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง



************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
25/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: