วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คืบหน้าเด็กนักเรียนตีกันเจ็บ 7 รายที่ราชบุรี







คืบหน้าเด็กนักเรียนตีกันเจ็บ 7 รายที่ราชบุรี



จากเหตุการณ์นักศึกษาในวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เมืองราชบุรี ยกพวกตีกันเจ็บ 7 ราย  และพบสิ่งประดิษฐ์เทียมอาวุธ ทั้ง มีด เหล็ก ไม้ อาวุธปืน ระเบิดปิงปอง  และอุปกรณ์เสพยาเสพติด จำนวนมาก  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถควบคุมตัวกลุ่มนักศึกษาที่ก่อเหตุตีกันได้ถึง 23 คน และนำตัวไปสอบสวนและทำประวัติที่สภ.เมืองราชบุรีโดยเหตุเกิดในช่วงเวลาประมาณ14.30น.ของวันที่ 15 ก.ค.56 ที่ผ่านมา

ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้(17 ก.ค.56) พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธุ์ศรี  ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  และ ผู้อำนวยการวิทยาลัย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย คอยยืนตรวจตราดูการเข้าออกของนักศึกษา เพื่อป้องกันเหตุนักศึกษาตีกันเองซ้ำขึ้นมาอีก โดยผู้อำนวยการวิทยาลัย ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า 

ทางวิทยาลัยนั้นมีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว เวลาที่เรามีเบาะแสและมีแนวโน้มว่าเด็กจะเกิดปัญหา เราก็จะประสานงานไป และได้รับความร่วมมืออย่างดี ทั้งจากนักศึกษาเองและตำรวจ แต่ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องที่ศิษย์เก่า ที่ออกไปแล้ว ซึ่งควบคุมยาก และเข้ามาในวิทยาลัย ทำให้มีแนวโน้มว่าจะเป็นชนวนให้เกิดเหตุ ซึ่งเราก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง และต้องยอมรับว่า วิทยาลัยนั้นมีทั้งนักศึกษาทั้งหญิงและชาย ซึ่งชนวนเหตุนั้นอาจจะมาจากนักศึกษาหญิงก็ได้ เนื่องจากไปจีบผู้หญิงคนเดียวกัน จึงทำให้เกิดเรื่อง  

ซึ่งก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้วิทยาลัยเสียชื่อเสียง จึงได้เรียกประชุมทั้งหมดทั้ง ทั้งอาจารย์ฝ่ายปกครอง อาจารย์ในแผนกที่ก่อเรื่องทั้งสองแผนก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งวันนี้น่าจะได้ข้อสรุปเพื่อหาแนวทางในการป้องกันทั้งในรั้วและนอกรั้ววิทยาลัยส่วนเรื่องประเพณีการตีกันของเด็กนั้นถือเป็นความเชื่อที่ผิด ซึ่งทางวิทยาลัยเองก็ทำทุกอย่างทั้งนิมนต์พระมาเทศน์ให้นักศึกษาฟังจัดเข้าค่ายฝึกอบรม  ซึ่งก็คิดว่าทางวิทยาลัย นั้นทำดีที่สุดแล้ว
         
ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธุ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ก็กล่าวว่า ในวันนี้จะได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมเพื่อสรุปหาแนวทางในการป้องกันนักเรียนตีกันซึ่งเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะต้องหาวิธีป้องกัน และจะต้องเข้มงวดให้ไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก



***********************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
17/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: