วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลหลักเมือง แถลงข่าวเตรียมจัดงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ






เทศบาลตำบลหลักเมืองแถลงข่าว เตรียมจัดงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ประจำปี 2556 เพื่อเป็นต้นแบบประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำของจังหวัดราชบุรี



เมื่อเวลา 10.30 น .ของวันที่ 9 ก.ค.2556 ที่บริเวณท่าน้ำวัดพญาไม้ เทศบาลตำบลหลัก ได้จัดงานแถลงข่าว ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ประจำปี 2556 โดยมีนายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์แดง นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ  เพชรพรหมศร  นายอำเภอเมืองราชบุรี  นายอำนาจ  กรมมา  วัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี และสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดราชบุรีเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวกันอย่างคับคั่ง

โดยทางเทศบาลตำบลหลักเมือง ได้จัดสถานที่ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ด้วยการนั่งเรือ ชมวัดต่างๆ รวม 9 วัด ที่ทางเทศบาลตำบลหลักเมืองจะนำเทียนพรรษาไปถวาย ได้แก่  วัดพเนินพลู   วัดตรีญาติ  วัดธรรมวิโรจน์  วัดโพธิ์ราษฎร์บูรณะ  วัดท้ายเมือง  วัดอมรินทราราม  วัดพญาไม้  วัดศิริเจริญเนินหม้อ  และวัดบางลี่เจริญธรรม ในวันที่ 21-22  กรกฎาคม 2556 นี้ สำหรับการแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ถือได้ว่าเทศบาลตำบลหลักเมืองเป็นเทศบาลตำบลนำร่องในการจัดพิธี แห่เทียนพรรษาทางน้ำขึ้น เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดราชบุรี  

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเริ่มต้นประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำของเทศบาลตำบลหลักเมือง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในเขตเทศบาลตำบลหลักเมืองและชุมชนบริเวณริมแม่น้ำแม่กลองให้รับทราบถึงการจัดประเพณีแห่เทียนพรรษา อีกทั้งเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้อนุรักษ์ประเพณีของไทยไว้ให้คงอยู่สืบไป และเพื่อเป็นการธำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมงานบุญในครั้งนี้ สามารถร่วมงานได้ที่ เทศบาลตำบลหลักเมือง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 032-317073 ต่อ 110 ในวันเวลาราชการ



***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา

09/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: