วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่เข้าทำคอกล้อมจับหมูป่าที่พบกลางเมืองโอ่ง






เจ้าหน้าที่เข้าทำคอกล้อมจับหมูป่าที่พบกลางเมืองโอ่ง

 
หลังจากที่มีการนำเสนอเรื่องของหมูป่ากว่า 200ตัว ที่มีผู้นำมาเลี้ยงแต่ต่อมาหมูป่าขยายพันธุ์เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนเจ้าของเดิมเลี้ยงไม่ไหวต้องปล่อยให้ออกมาหาอาหารกินเอง อยู่ที่บริเวณป่าละเมาะและบ้านร้างในซอยสันติสุข  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี   และชาวบ้านในพื้นที่บริเวณดังกล่าว ได้นำอาหารมาคอยเลี้ยงดูหมูป่าเพราะความสงสาร  แต่ในบางส่วนก็ได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นที่เกิดจากหมูป่า  รวมทั้งหมูป่าก็เข้าไปกัดกินพืชผักของชาวบ้านที่ปลูกไว้ จนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก  
     
ซึ่งความคืบหน้าในวันนี้(2 ก.ค.56)  เวลา 17.00 น. นายวินันท์  วิระนะ  หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้ร่วมกับนายพจน์ ทับประทุม หัวเขตห้ามล่าสัตว์ป่าพันท้ายนรสิงห์  จ.สมุทรสาคร นำเจ้าหน้าที่ของเขตล่าสัตว์ป่าเขาประทับช้าง และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำค้างคาว เขาช่องพราน  รวมกว่า 50 นาย เข้าพื้นที่บริเวณซอยสันติสุข  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อนำคอกน็อกดาวน์เข้าไปทำการล้อมพื้นที่ที่หมูป่าออกมากินอาหารเพื่อที่จะได้ทำการจับหมูป่า
     
โดย วันนี้ได้นำคอกมาล้อมไว้และให้ชาวบ้านที่เคยนำอาหารมาให้ นำเข้าไปให้หมูป่าภายในคอก เมื่อหมูป่าเข้าไปกินอาหารและทำให้เกิดความเคยชิน  และเมื่อมีปริมาณที่มากพอก็จะทำการปิดกรง และนำคอกเล็กมาใส่หมูทีละตัว และขนย้ายหมูไปปล่อยในพื้นที่ของ กองพันพัฒนา ภายในค่ายศรีสุริยวงศ์  ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี  โดยจะทำบัญชีกำกับไว้ว่ามีทั้งหมดเท่าไหร่  ซึ่งคาดว่าน่าจะต้องค่อยๆทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด




*****************************************
ภาพ/ข่าว   ภัทรพงศ์  คำเปรม
03/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: