วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โครงการฝึกอบรมเยาวชนในสถานศึกษา เพื่อป้องกันและระงับอัคคีภัย








เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการฝึกอบรมเยาวชนในสถานศึกษา เพื่อป้องกันและระงับอัคคีภัย ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี ประจำปี 2556



ที่หอประชุมศาลาประชารวมใจเทศบาลเมืองราชบุรี นางศมานันท์  เหล่าวณิชวิศิษฎ  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเยาวชนในสถานศึกษา เพื่อป้องกันและระงับอัคคีภัย ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี ประจำปี 2556 ที่ทางสำนักปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี จัดขึ้น พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี พนักงาน ข้าราชการของเทศบาลเมืองราชบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการอย่างพร้อมเพรียง
            
นางบังอร  มโนน้อม  หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป สำนักปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันมีความเจริญก้าวหน้า ชุมชนต่างๆ ได้มีการพัฒนาและขยายตัวอย่างรวดเร็ว เช่น การก่อสร้างอาคารบ้านพักอาศัย ตึกแถว ร้านค้า และสถานประกอบการต่างๆ รวมทั้งยังมีการจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดอัคคีภัย และติดต่อลุกลามได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 

เทศบาลเมืองราชบุรี ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการ ฝึกอบรมเยาวชนในสถานศึกษา เพื่อป้องกันและระงับอัคคีภัย ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี ประจำปี 2556 ขึ้น เพื่อวางพื้นฐานในการป้องกันอัคคีภัย และปลุกจิตสำนึก ให้กับเยาวชนในสถานศึกษา ให้ทราบถึงสาเหตุของการเกิดอัคคีภัย และสามารถป้องกันและระงับอัคคีภัยรวมถึงการติดต่อลุกลาม เมื่อเกิดอัคคีภัยได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
            
สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีเยาวชนในสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี เข้าร่วมฝึกอบรมจำนวนทั้งสิ้น 250คนโดยได้รับเกียรติวิทยากรจากโรงพยาบาลราชบุรี ในรายวิชาการปฐมพยาบาลเบื้องต้น มาบรรยายให้ความรู้กับเยาวชนในโอกาสนี้ด้วย



************************************
ภาพ/  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
17/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: