วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กิจกรรม 65 ล้านดวงใจ บริจาคโลหิตถวายพ่อของแผ่นดิน







เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีจัดกิจกรรม 65 ล้านดวงใจ บริจาคโลหิตถวายพ่อของแผ่นดิน ฉลอง 120 ปี สภากาชาดไทย

ที่ศาลจังหวัดราชบุรี นางสายฝน  บุญญานุสาสน์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยสมาชิกฯ ร่วมกับแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรีออกหน่วยรับบริจาคโลหิตประจำเดือนกรกฎาคม ตามโครงการ 65 ล้านดวงใจ บริจาคโลหิต ถวายพ่อของแผ่นดิน ฉลอง 120 ปีสภากาชาดไทย โดยมีประชาชน ข้าราชการ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีผู้ที่บริจาคโลหิตเป็นครั้งแรก หลายรายด้วยเช่นกัน  

เนื่องในปี 2556 เป็นปีมหามงคลที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมราชูปถัมภก สภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 และเนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีสภากาชาดไทย ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงได้ร่วมกับ คณะกรรมการจัดหาและส่งเสริมผู้ให้โลหิตแห่งสภากาชาดไทย จัดโครงการ 65 ล้านดวงใจ บริจาคโลหิต ถวายพ่อของแผ่นดิน ฉลอง 120 ปี สภากาชาดไทย ระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2556 

เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยเชิญชวนประชาชน 65 ล้านคน ทั่วประเทศร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล และ รณรงค์ให้ผู้บริจาคโลหิตเป็นประจำสม่ำเสมอทุก 3 เดือน ซึ่งจะทำให้มีปริมาณโลหิตที่เพียงพอแก่ผู้ป่วยอย่างสม่ำเสมอ ส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้ประเทศไทยมีผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน 100% โดยเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนได้ดำเนินการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ เป็นประจำทุกเดือน ตระเวนไปทั่วทั้งจังหวัดราชบุรี



******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
26/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: