วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ไฟไหม้ร้านประดับยนต์วอดหลายคูหา มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท






ไฟไหม้ร้านประดับยนต์วอดหลายคูหา  มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท



เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 24 ก.ค.56  พ.ต.ท.สมศักดิ์  ตะโกพร  สารวัตรเวรสภ.บางแพ  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านประดับยนต์ ชื่อวิลาวัลย์ ประดับยนต์ ตั้งอยู่เลขที่ 117/1  หมู่ 1 ริมถนนเพชรเกษม  ต.วังเย็น  อ.บางแพ  จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชวลิต  สุขสุวรรณ์  ผกก.สภ.บางแพ  ได้รับทราบพร้อมกับประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลตำบลบางแพให้เข้าไปช่วยฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี  

ในที่เกิดเหตุด้านหน้าเป็นตึกแถว 2 ชั้น  แต่ไฟได้ลุกไหม้อยู่บริเวณอาคาร 3 ชั้นด้านหลัง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บอุปกรณ์ประดับยนต์ ทั้งหนังหุ้มเบาะรถยนต์  สติ๊กเกอร์  ลังกระดาษ รวมทั้งสีกระป๋อง และกาวต่างๆ  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้โหมเป็นวงกว้างเจ้าหน้าที่ต้องประสานรถน้ำดับเพลิงฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดแต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากช่องทางเข้านั้นแคบ และเป็นอาคารที่อยู่ด้านหลังเจ้าหน้าที่ต้องปีนขึ้นบนดาดฟ้าของอาคารแรกเข้าไปดับเพลิง รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิก็ต้องช่วยกันขนย้ายข้าวของที่เกรงว่าไฟอาจจะลามไปถึงออกมากองด้านนอก  ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้  และกันพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย  เนื่องจากไฟลุกไหม้อยู่นาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเข้าไป  จึงเกรงว่าตึกอาจจะทรุดตัวลงมา
         
จากการสอบสวนนายชัยพล  ทวีผลเจริญงาม  อายุ 67 ปี  เจ้าของร้านประดับยนต์ดังกล่าว  ในเบื้องต้นนั้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นควันไฟที่บริเวณตึกเก็บอุปกรณ์ด้านหลัง จึงเดินไปดู  ก็พบว่ามีแสงเพลิงออกมาจากตัวอาคาร จึงได้เรียกคนงานให้ไปช่วยดับไฟ  แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถจะดับได้  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับเพลิงดังกล่าว  ซึ่งสาเหตุนั้นอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  หรืออาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นคงจะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท  ซึ่งมีทั้งรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้จนเสียหาย 2 คัน อุปกรณ์ประดับยนต์ทั้งหมด รวมทั้งตัวอาคารที่ถูกไฟไหม้จนโครงเหล็กยุบตัวทั้งหมด



*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
25/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: