วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รพ.ราชบุรี ทอดผ่าป่า สมทบกองทุน มูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี







โรงพยาบาลราชบุรี ทำพิธีทอดผ้าป่า สมทบกองทุน มูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี และมูลนิธิสงเคราะห์พระภิกษุ สามเณรอาพาธ

 
ที่อาคารอเนกประสงค์โรงพยาบาลราชบุรี นายศุภชัย เหลือแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่า สมทบกองทุน มูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี และมูลนิธิสงเคราะห์พระภิกษุ สามเณรอาพาธ นายแพทย์สมชาย เทพเจริญนิรันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดพิธีทอดผ้าป่าในครั้งนี้ว่า
           
โรงพยาบาลราชบุรีเป็นโรงพยาบาลศูนย์ ขนาด 855เตียง เปิดให้บริการด้านการรักษาพยาบาล แก่ผู้ป่วยทั้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง มาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2484 มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกสาขา เป็นโรงพยาบาลที่รับ-ส่งต่อผู้ป่วย จากโรงพยาบาลในจังหวัดราชบุรี  เพชรบุรี  ประจวบคีรีขันธ์  สมุทรสงคราม ตลอดจนเป็นโรงพยาบาลที่พัฒนาการให้บริการตติยภูมิชั้นสูง ด้านอุบัติเหตุ และโรคหัวใจ

ปัจจุบันมีผู้ป่วยมารับบริการเป็นจำนวนมาก รวมทั้งพระสงฆ์ สามเณร ในจังหวัดราชบุรี ทำให้เครื่องมือทางการแพทย์ไม่เพียงพอต่อปริมาณผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น  ประกอบกับอาคารต่างๆ มีสภาพที่เก่าแก่ทรุดโทรม ด้วยเหตุนี้โรงพยาบาลราชบุรี จึงได้จัดพิธีทอดผ้าป่า สมทบกองทุน มูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี และมูลนิธิสงเคราะห์พระภิกษุสามเณรอาพาธขึ้น เพื่อปรับปรุงอาคารและจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ใช้ในการบำบัดรักษาโรคชั้นสูง ให้แก่ผู้ป่วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาขีดความสามารถ ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยได้อย่างยั่งยืนสืบไป ซึ่งการจัดงานทอดผ้าป่าครั้งนี้ ตรงกับวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 6 รอบ 72 ปี ของโรงพยาบาลราชบุรี อีกด้วย




******************************************
ภาพ/ข่าว  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
01/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: