วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กรมการทหารช่างราชบุรี จัดงานพร้อมญาติทหารใหม่








กรมการทหารช่างจัดงานวันพร้อมญาติทหารใหม่ผลัด 1 ประจำปี 2556 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทหารใหม่หลังผ่านการฝึกทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติตามธรรมเนียมของทหารให้มีจิตใจที่มีคุณธรรม และมีอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


ที่กรมการทหารช่าง  พลโทปัฐมพงศ์   ประถมภัฏ  เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานจัดงานวันพบญาติทหารใหม่ผลัด 1ประจำปี 2556 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองหรือครอบครัว ได้มาเยี่ยมเยียนทหารใหม่ ที่อยู่ระหว่างการฝึก และได้ทำความรู้จักกับผู้บังคับบัญชา ภายในหน่วย ทั้งได้มีโอกาส มาดูแลความเป็นอยู่ของบุตรหลาน เพื่อให้เข้าใจและทราบถึงชีวิตการเป็นทหาร และสนับสนุนการคัดเลือกบุตรหลาน เข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการโดยมีผู้ปกครองและครอบครัวเดินทางมาร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ซึ่งทหารใหม่ผลัด 1 ประจำปี 2556 ได้เข้ารับการฝึกระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 ได้ทำการฝึกตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ 10 สัปดาห์ ส่วนใหญ่เป็นทหารที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง โดยการฝึกทหารใหม่มีการปรับปรุงประสบการณ์ในการดำเนินชีวิต ตามวิถีชีวิตทหาร ได้เรียนรู้ในการอยู่ร่วมกันให้เกิดความคุ้นเคยซึ่งกันและกันตามธรรมเนียมของทหารให้มีจิตใจที่มีคุณธรรมและดีงา และมีอุดมการณ์ในการรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 

ให้มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง อดทนต่อการปฏิบัติงานและการปฏิบัติภารกิจทางทหาร การจัดงานพบพร้อมญาติทหารใหม่ในครั้งนี็ยังได้จัดให้มีการร่วมกิจกรรมพบปะสังสรรค์ระหว่างญาติพี่น้องทหารใหม่ และมีการแสดงการปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติการประจำ การแสดงยิงปืนฉับพลัน การเข้าปิดล้อมตรวจค้นอาคาร และการปฏิบัติการของชุดเคลื่อนที่เร็ว หลังจากผ่านการฝึกทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติมาในครั้งนี้




**************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม 
10/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: