วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทหารพม่าหนีทัพเข้ามายิงตัวตายบริเวณชายแดนที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี






ทหารพม่าหนีทัพเข้ามายิงตัวตายบริเวณชายแดนที่ อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี              



เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันที่ 10 ก.ค.56  ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ประสิทธิ์  พันสังข์  ร้อยเวร สภ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่าว่าพบศพทหารพม่าที่บริเวณกอไผ่ บริเวณเขากระโจม ภายในหุบเขาไผ่ตง  หมู่ 3  ต.สวนผึ้ง  อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย  ใจชาญสุกิจ  รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ พ.ต.อ.อุดม เปี่ยมศักดิ์ ผกก.สภ.สวนผึ้ง ก่อนจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดราชบุรีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 137  ทหารของหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ แพทย์เวรโรงพยาบาลสวนผึ้งจ.ราชบุรีและเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรีเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกัน 

ซึ่งเส้นทางนั้นต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าไป เพราะเป็นทางลงหุบเขา และต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณครึ่งกิโลเมตร ในที่เกิดเหตุบริเวณกอไผ่ที่ชาวบ้านได้ทำนั่งร้านไว้สำหรับพักผ่อนในช่วงที่เข้าไปหาของป่า  เจ้าหน้าที่พบศพพลทหาร ตันเคออง (ซูซู) อายุ 22 ปี ทหารพม่าสังกัด พัน คร.591 (กองพันเคลื่อนที่เร็ว 591) อยู่บริเวณชายแดนพม่าฝั่งตรงข้ามกับเขากระโจม  สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด ไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณปลายคางกระสุนทะลุหัว 1 นัด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง  ใกล้กันพบอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม.ขึ้นลำไว้แล้วพร้อมยิง และอาวุธปืนยาวอาก้า แบบ  MA 1  ตกอยู่  นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนยาว MA 1  ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก  และปลอกกระสุนปืน 9 มม. 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
        
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า พลทหาร ตันเคออง ได้หลบหนีทัพทหารพม่าพร้อมกับขโมยปืนมาด้วย  โดยทาง พัน คร.591 ของพม่า  ได้ประสานกับ ตชด.137 มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ก.ค.56  ที่ผ่านมาว่ามีทหารพม่าหลบหนีเข้ามาในฝั่งไทย  ขอให้ติดตามจับกุมด้วย  จนกระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว  ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า พลทหารตันเคออง นั้นน่าจะเกิดอาการเครียดเพราะหลบหนีมา จึงใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด ก่อนจะใช้อาวุธปืนสั้นยิงตัวตายดังกล่าว   ซึ่งทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือจะได้ประสานไปยัง พันคร.591ของพม่าให้มารับศพพลทหารตันเคอองกลับไป เพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีของพม่าต่อไป




****************************************
ภาพ/ข่าว   ภัทรพงศ์  คำเปรม
11/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: