วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พ่อค้าลูกชิ้นทอดวอนช่วยปลดหนี้ หลังไปกู้เงินนอกระบบส่งแล้วไม่ไหว






พ่อค้าลูกชิ้นทอดวอนช่วยปลดหนี้ หลังไปกู้เงินนอกระบบส่งแล้วไม่ไหว จนไม่เงินให้ลูกไปโรงเรียน                


นายฐานพัฒน์  อินทรโชติ  อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 354  หมู่ 4  ต.ป่าหวาย  อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ได้ร้องผ่านผู้สื่อข่าวว่าอยากให้มีคนช่วยปลดหนี้ซึ่งมีมากกว่า 30,000 บาท หลังไปกู้เงินนอกระบบ ซึ่งคิดดอกเบี้ยแพง และต้องจ่ายรายวันและรายอาทิตย์  จนขณะนี้หาเงินจ่ายดอกเบี้ยไม่ทันต้องถูกเจ้าหนี้ตามข่มขู่และดุด่า นอกจากนี้ก็ไม่มีเงินที่จะให้ลูกชายและลูกสาวทั้งสองคนไปโรงเรียน ต้องหยุดเรียนมาช่วยขายลูกชิ้นทอดด้วย
        
โดยนายฐานพัฒน์  อินทรโชติ  ได้เล่าถึงชีวิตอันแสนรันทดของครอบครัวตัวเองให้ฟังว่า  ตอนที่ลูกสาวคนเล็กอายุได้ 8 เดือน ภรรยาก็ทิ้งไปเพราะทนความลำบากไม่ไหว ตนจึงต้องรับภาระในการเลี้ยงดูลูกชายและลูกสาวทั้งสองคนซึ่งลูกชายคนโตนั้นอยู่ ม.2 ส่วนลูกสาวคนเล็กอยู่ชั้น ป.5  โดยยึดอาชีพขายลูกชิ้นทอดและกาแฟโบราณ โดยไปกู้เงินนอกระบบมาลงทุน และส่งเสียให้ลูกทั้งสองคนได้ไปโรงเรียน และจ่ายเป็นรายวัน แต่อาชีพขายของนั้นไม่แน่นอนบางวันก็ขายดี บางวันก็ขายไม่ได้โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนนั้นแทบจะขายของไม่ได้เลย  ทำให้เงินที่จะต้องจ่ายรายวันก็ขาดส่ง จนถูกคนทวงหนี้มาข่มขู่  จึงไปกู้อีกรายมาให้เจ้าหนี้คนแรก  และก็เป็นอย่างเดิมอีก  จนต้องกู้มาหลายคน  ทำให้เป็นดินพอกหางหมู 

จนกระทั่งขายที่ดินที่อยู่ได้เงินกว่า 300,000 บาท  ก็นำมาใช้หนี้ แต่หนี้ก็ยังไม่หมด  และยังต้องพาลูกๆออกมาเช่าบ้านอยู่อีกจึงภาระค่าเช่าห้องเพิ่มขึ้นมาอีก  และขณะนี้มีหนี้นอกระบบมากกว่า 30,000 บาท  ไม่มีเงินจ่ายดอกเบี้ยให้ต้องคอยหลบๆซ่อนๆเพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย  ตอนนี้ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าวให้ลูกกิน  ต้องให้ลูกทนหิว และไม่ได้ไปโรงเรียน ค่าไฟฟ้าก็ต้องให้ตัดไฟไปเพราะไม่มีเงินไปจ่าย  โดยล่าสุดไปขอยืมเงินจากเพื่อนที่ขายของด้วยกันมาเพื่อนำไปซื้อลูกชิ้นมาทอดขาย และเมื่อขายได้เงินมาก็จะต้องนำไปคืนเพื่อน ส่วนที่เหลือก็จะได้ให้ลูกซื้อข้าวกิน  จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยปลดหนี้นอกระบบให้ด้วย เมื่อไม่มีหนี้สินก็เชื่อว่าตัวเองนั้นจะสามารถขายของหาเงินมาเลี้ยงดูและส่งเสียให้ลูกเรียนหนังสือได้ 
        
โดยสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสวนผึ้ง บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 72912133177  นาย ฐานพัฒน์  อินทรโชติ 



***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
02/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: