วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้มลงพื้นที่ราชบุรี







รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีเพื่อตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานพร้อมมอบนโยบายการทำงาน ที่สถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่า เขาประทับช้าง จังหวัดราชบุรี





บ่ายวันนี้(7.. 2556) ที่สถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่า เขาประทับช้าง จังหวัดราชบุรี นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยมีนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีให้การต้อนรับ 

ทั้งนี้สถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่า เขาประทับช้าง ยังได้จัดพิธีปล่อยสัตว์ป่าเพื่อเตรียมการคืนสู่ธรรมชาติตามโครงการส่งสัตว์ป่าคืนวนา เพื่อป่าสมบูรณ์ และเปิดตัวโครงการหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจช่วยเหลือประชาชนด้านสัตว์ป่าในพื้นที่ภาคกลางมีนายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช กล่าวรายงาน พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆ อาทิ การสาธิตการจับสัตว์ การเยี่ยมชมสัตว์ป่าซึ่งกำลังจะปล่อยสัตว์เหล่านี้คืนสู้ธรรมชาติ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้างตั้งขึ้นเพื่อเพิ่มพูนประชากรสัตว์ป่าในพื้นที่ป่าธรรมชาติให้มีสัตว์ป่าที่มีคุณภาพโดยมีพื้นที่ที่ต้องดำเนินการ ได้แก่พื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า   7 แห่ง เขตห้ามล่าสัตว์ 2 แห่ง อุทยานธรรมชาติ 3 แห่ง  และพื้นที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 2 แห่ง
                

นอกจากนั้นนายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยังได้เดินทางไปยังพื้นที่บ้านปากชัฏ หมู่ 6 ตำบลแก้มอ้น อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เพื่อรับทราบปัญหาภัยแล้งของเกษตรกรในพื้นที่ และติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเพื่อเกษตรกรอีกด้วย




***********************************

ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญขนา  สิมมา
08/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: