วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การทำประชาพิจารโครงการก่อสร้างการขยายสะพานธนะรัชต์







แขวงการทางราชบุรี จัดทำประชาพิจาร โครงการก่อสร้างขยายสะพานธนรัชต์ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในด้านต่างๆ



ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร ค่ายภาณุรังสี กรมการทหารช่าง  นายเกชา  ศักดิ์สมบูรณ์  สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในการจัดทำประชาพิจารโครงการก่อสร้างขยายสะพานธนรัชต์ พร้อมด้วย นายพิษณุ  แพ่งดิษฐ์  รองผู้อำนวยการศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 ปทุมธานี  นายกมลศักดิ์ผดุงกิจผู้อำนวยการแขวงการทางราชบุรีร่วมกันเป็นวิทยากรบรรยายและตอบข้อสักถามของประชาชน 

นอกจากนี้ยังมี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการทำประชาพิจารในครั้งนี้ ได้แก่ นางศมานันท์  เหล่าวณิชวิศิษฎ  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี  พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองราชบุรี นายธรรมศักดิ์  ฤทธิ์แดง  นายเทศบาลตำบลหลักเมือง และประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังกว่า 50 คน
           
นายกมลศักดิ์  ผดุงกิจ  ผู้อำนวยการแขวงการทางราชบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากทางเข้าเมืองราชบุรี มีปริมาณการจราจรสูง ประมาณ 11,750 คัน/วัน และจะคับคั่งหนาแน่นมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาเร่งด่วนประกอบกับในปัจจุบัน กรมทางหลวงได้แก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณทางแยกใหญ่ๆ และสำคัญๆ ไปแล้วหลายแห่ง

สำหรับปีงบประมาณ 2556 นี้ กรมทางหลวงได้วางแผนก่อสร้างสะพานโดยจะขยายช่องทางจราจร ของสะพานธนะรัชต์  จากเดิม 2 ช่องทาง เป็น 3 ช่องทาง เพื่อลดการจราจรที่ติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนลง ทั้งนี้การจัดทำประชาพิจารก็เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจให้ประชาชนที่ในพื้นที่บริเวณดังกล่าวได้รับทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ ของกรมทางหลวง และเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ รูปแบบการก่อสร้าง ผลกระทบจากการก่อสร้าง งบประมาณในการก่อสร้าง และประโยชน์ที่ประชาชนในจังหวัดราชบุรีจะได้รับ เป็นต้น สำหรับการก่อสร้างขยายช่องทางการจราจรของสะพานธนะรัชต์ ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 30 ล้านบาท



************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
10/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: