วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดราชบุรี เปิดอบรมโครงการ”วัยใสร่วมใจ...ไม่ท้องก่อนวัยอันควร”







จังหวัดราชบุรี เปิดอบรมโครงการวัยใสร่วมใจ...ไม่ท้องก่อนวัยอันควร


นางสายฝน บุญญานุสาส์น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดอบรมโครงการวัยใสร่วมใจ...ไม่ท้องก่อนวัยอันควรณ ห้องกัลปพฤกษ์ อาคารราชบุรีเกมส์ ศาลากลางจังหวัดราชบุรี จัดโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรีเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้ ความเข้าใจ ในทักษะชีวิต สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน รวมถึงป้องกันตนเองจากภัยคุกคามทางเพศต่างๆ ตลอดจนพัฒนาเป็นเด็กและเยาวชนที่มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม 

ซึ่งจากสถิติของแม่ตั้งครรภ์ที่อายุน้อยกว่า 20ปี ของจังหวัดราชบุรี ในปี 2556 มีแม่ตั้งครรภ์ที่อายุน้อยกว่า 20 ปี ในภาพรวมของจังหวัดคิดเป็นร้อยละ 19 และในปี 2556 คิดเป็นร้อยละ 18 ซึ่งเกินกว่ามาตรฐานที่องค์กรอนามัยโลกกำหนดไว้ คือ ร้อยละของผู้หญิงอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องไม่เกินร้อยละ 10 ส่งผลให้ประสบปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ทำให้ต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน ขาดโอกาสในการพัฒนาตนเองและไม่พร้อมในการเลี้ยงดูบุตร กลายเป็นภาระของผู้ปกครอง และก่อให้เกิดปัญหาต่อสังคมตามมาอีกมากมาย 

โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ ประกอบด้วย นักเรียน จากสถานศึกษาต่างๆ อิทิ กศน. อำเภอเมืองราชบุรี โรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรีโรงเรียนรัฐราษฎร์อุปถัมภ์โดยได้รับการประสานความร่วมมือจากผู้อำนวยการ คณะอาจารย์จากสถานศึกษาดังกล่าว เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี สโมสรซอนต้าจังหวัดราชบุรี และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี ร่วมกันจัดโครงการดังกล่าวขึ้น




**************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
26/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: