วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ายึดไม้เถื่อนของอาจารย์ 2 ระดับ 6 มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท







เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ายึดไม้เถื่อนของอาจารย์ 2 ระดับ 6  มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท



เมื่อเวลา  11.00 น. ของวันที่  27  ก.ค.  2556   ที่ผ่านมา นายบุญสืบ  สมัครราช  ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี)  นายสุชาติ  บัวบาง  หัวหน้าสายตรวจปราบปราม สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่  10 (ราชบุรี) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้กว่า 60 นาย  นำหมายศาลจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจยึดไม้กระยาเลย  ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม ภายในบ้านไม่มีเลขที่ กลางสวนมะพร้าว หมู่ ที่  1 ตำบลคุ้งกระถิน  อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี   

ของนายวสุ  อมรแมนนันท์  อายุ  44 ปี  อาจารย์  2 ระดับ 6 แผนกช่างกลโรงงาน วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรีซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีมีอาวุธปืนสงครามและระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังชอบนําอาวุธปืนออกมาข่มขู่เพื่อนบ้านตลอด จนถูกแจ้งความให้ตํารวจมาจับกุมดังกล่าว    และยังมีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครอง ทั้งไม้ประดู่  ไม้แดงไม้มะค่าโมง และไม้อีกหลายชนิด  ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม กองรวมกันเป็นจำนวนมาก
              
นายบุญสืบ  สมัครราช  ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี)  กล่าวว่า  เจ้าของบ้านหลังนี้ยอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของไม้หวงห้ามทั้งหมด   ที่ไปหาซื้อมา แต่ไม่มีเอกสารยืนยัน จึงให้เจ้าหน้าที่ขอหมายศาลจังหวัดเข้าตรวจยึดไม้ของกลางทั้งหมด และจากการตรวจดูสภาพไม้พบว่า  ไม้ประดู่เพิ่งผ่านการถูกแปรรูปเป็นไม้กระดานมาใหม่ๆ  สภาพเนื้อไม้ยังสดอยู่ ยังไม่ทราบว่าอาจารย์คนดังกล่าวไปนำไม้หวงห้ามเหล่านี้มาจากที่ไหน บางแผ่นเป็นไม้มะค่าโมงที่มีขนาดใหญ่ซื้อขายกันอยู่ในราคาแผ่นละหลายพันถึงหลักหมื่นบาท วางกองเป็นจำนวนมาก 

เบื้องต้นประเมินมูลค่าไม้เหล่านี้กว่า 1 ล้านบาท  ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจนับพร้อมวัดขนาด ตีตราเลขกำกับและขนขึ้นรถไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.1 จอมบึง จังหวัดราชบุรี



**************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
29/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: