วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำอาสาพัฒนาชุมชน รุ่นที่ 1







องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำอาสาพัฒนาชุมชน ในเขตอำเภอเมืองราชบุรี รุ่นที่ 1

 
ที่มูลนิธิประชานุเคราะห์ราชบุรี (โรงเจประปา) นายวันชัย  ธีระสัตยกุล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำอาสาพัฒนาชุมชน ในเขตอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมด้วย นางเพียงเพ็ญ  ศักดิ์สมบูรณ์  นายสม  เอี้ยว  สุวรรณ  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และ สจ.ของทุกพื้นที่ในจังหวัดราชบุรี ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง
           
องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งจังหวัด มีหน้าที่ในการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาท้องถิ่น จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำอาสาพัฒนาชุมชน ในเขตอำเภอเมืองราชบุรีขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ การจัดการชุมชนเข้มแข็ง การสร้างภาวะผู้นำในการพัฒนาชุมชนส่งเสริมการดำเนินงานตามแนวทางของเศรษฐกิจพอเพียง และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น ตลอดจนการสร้างความสามัคคีและการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาภายในชุมชนของตนเอง ตลอดจนเสริมสร้างความสามัคคีภายในชุมชนและส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติต่อไป
           
สำหรับโครงนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนในเขตอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ จำนวนทั้งสิ้น 500 คน ซึ่งจะทำการอบรม 1 วัน และจะเดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 8-9 ก.ค.2556 นี้




************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
02/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: