วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผอ.วิทยาลัยชื่อดังในตัวเมืองราชบุรี ถกกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาเด็กนักเรียนตีกัน








ผอ.วิทยาลัยชื่อดังในตัวเมืองราชบุรี ถกกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาเด็กนักเรียนตีกัน              

เมื่อเวลา 14.20 น. ของวันที่ 16 ก.ค.56  ที่ผ่านมา  พล.ต.ต.นิพนธ์   ภู่พันธุ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  นายกฤช  รังสิเสนา ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดราชบุรี  นายสัมฤทธิ์  พุฒศรี  นายอำเภอเมืองราชบุรี ผู้อำนวยการวิทยาลัยที่นักเรียนก่อเหตุ คณะอาจารย์และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหา ที่ห้องประชุมภายในวิทยาลัย
           
โดย พล.ต.ต.นิพนธ์ ได้กล่าวว่า  ในวิทยาลัยแห่งนี้นั้น มีนักศึกษารวมทั้งหมด 4,600 คน  ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเบื้องต้นทราบว่ามาจากเรื่องของศักดิ์ศรี  เรื่องผู้หญิง  รวมทั้งรุ่นพี่ที่จบไปแล้วมายุรุ่นน้องให้ก่อเหตุในครั้งนี้  ในการประชุมร่วมกันครั้งนี้ก็ขอให้ทางอาจารย์ให้ความร่วมมือในการหาหัวโจกที่เป็นระดับรุ่นพี่ที่เป็นแกนนำ เพื่อเชิญมาพุดคุยปรับความเข้าใจ และจะต้องจัดการขั้นเด็ดขาดกับนักศึกษาที่ก่อเหตุ รวมทั้งนักศึกษาที่ก่อเหตุที่อยู่ในคลิปที่มีการถ่ายไว้ทั้งหมดจะต้องนำมาทำประวัติและขอให้ทางวิทยาลัยติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อทำเป็นเซฟตี้โซน  เพื่อสามารถดูพฤติกรรมของเด็กที่จะก่อเหตุได้  

และถ้าทราบว่ามีเด็กกลุ่มไหนที่เตรียมจะก่อเหตุก็ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที  โดยทางวิทยาลัยก็จะต้องจัดหาแหล่งข่าวในการประสานหาข้อมูลจากนักศึกษาได้และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับนักศึกษาไปแล้ว 1 คน คือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ในข้อหามีวัตถุระเบิดที่ผลิตขึ้นเองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 3 ลูก ส่วนนักศึกษาที่นำปืนเข้ามาในวิทยาลัยที่มีการตรวจค้นพบในล็อคเกอร์ภายในแผนกก็ทราบแล้วว่าเป็นใคร กำลังประสานผู้ปกครองให้พามามอบตัว  

นอกจากนั้นจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจค้นล็อคเกอร์ในวิทยาลัย ก็พบอาวุธปืนเพิ่มอีก 3 กระบอกเป็นอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก  ปืนลูกโม่.22  จำนวน 1 กระบอก  ปืนบีบีกัน อีก 1 กระบอก   และระเบิดอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบว่าอาวุธที่พบทั้งหมดนั้นเป็นของใครบ้าง และจะได้ติดตัวมาดำเนินคดีซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนถ้าพบว่าใครมีส่วนร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด   เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างให้กับนักศึกษาคนอื่นๆ หรือรุ่นน้องที่คิดจะเอาอย่างรุ่นพี่ 



*************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
17/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: