วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ








พิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ระหว่างวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ชั้นต้น มั๊กตั๊บ ซาย มาร่า ทรานสแครน รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย และโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัยจังหวัดราชบุรี ประเทศไทย

ที่ห้องประชุมโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย คณะผู้บริหารและคณะครูจากโรงเรียนคู่พัฒนา ประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางมาเพื่อทำพิธีลงนามความร่วมมือ โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ กับทางโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัยจังหวัดราชบุรี โดยมีคณะผู้บริหารของโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัยจังหวัดราชบุรีคอยให้การต้อนรับ
           
โรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัยจังหวัดราชบุรี และโรงเรียน มั๊กตั๊บ ซาย มาร่า ทรานสแครน รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ได้ร่วมกันทำพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOC)ในครั้งนี้ เพื่อเพื่อร่วมมือช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการพัฒนาการเรียนการสอนทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์  เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม แลกเปลี่ยนความคิดเชิงสร้างสรรค์และสิ่งประดิษฐ์ร่วมกัน การเสริมสร้างให้เยาวชน ได้พัฒนาการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองโรงเรียน และเป็นการสนองตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ ในการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ดังนั้นโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เติมเต็มผู้เรียนให้ได้ศักยภาพสูงสุด สู่ความเป็นเลิศ นอกจากนี้ทั้งสองโรงเรียนจะเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพในการดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนนักเรียน โดยนักเรียนจะเข้าเรียน และพักในโรงเรียนระหว่างโครงการ ซึ่งทั้งสองโรงเรียนจะได้กำหนดการเยี่ยมเยือนและดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนในลำดับต่อไป
           
โอกาสนี้ ทั้งสองโรงเรียน ได้จัดการแสดง เพื่อแสดงออกถึงวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในโอกาสนี้ด้วย



*********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
01/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: