วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โครงการ หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่






มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮ้าส์ ประเทศไทย และห้างแว่นท็อปเจริญ จัดโครงการหน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่ที่จังหวัดราชุบรี

 
ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4000 ที่นั่ง นายชนม์ชื่น  บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการหน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่ ด้วยส่วนราชการ เข้าร่วมงานจำนวนมาก
           
หม่อมราชวงศ์จิยากร  เสสะเวช  กรรมการอำนวยการ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการในครั้งนี้ว่า มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เปิดดำเนินงานเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2524 เป็นเวลา 32 ปี สำหรับโครงการหน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่นั้น มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮ้าส์ ประเทศไทย ได้จัดรถตรวจสายตาซึ่งนับได้ว่าเป็นคันแรกของเอเชีย และคันที่ 33ของโลก โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรที่สำคัญ ได้แก่ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ห้างแว่นท็อปเจริญ เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ตั้งแต่เริ่มโครงการนี้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2551 รถคันนี้ได้ออกให้บริการมาแล้ว 93 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 94 โดยมีนักเรียนเข้ารับบริการ 39,743 คน ได้รับแว่นสายตาจำนวนทั้งสิ้น 12,606 คน

หม่อมราชวงศ์จิยากร  เสสะเวช  กรรมการอำนวยการ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีเด็กจำนวนมากไม่ทราบว่าอาการปวดศีรษะเรื้อรัง มีผลมาจากการที่เด็กมีความผิดปกติทางด้านสายตา ทำให้เด็กบางคนมีผลการเรียนที่ตกต่ำ การออกหน่วยให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสเหล่านี้ เป็นโอกาสอันดีที่เด็กจะได้รับการตรวจสายตา และถ้าพบว่าสายตาผิดปกติ จะได้รับแว่นตา หรือได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง




**************************************
ภาพ/  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
03/07/56 

ไม่มีความคิดเห็น: