วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว






ศูนย์สุขภาพชุมชนประชานุเคราะห์โรงพยาบาลราชบุรีจัดโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว



ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงพยาบาลราชบุรี นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฏ  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว โดยมีหญิงตังครรภ์หลังคลอดร่วมถึงเด็กนักเรียนและประชาชนในชุมชนเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวเพื่อเป็นการบูรณาการพัฒนาคุณภาพบริการอนามัยแม่และเด็ก ตามพระปณิธานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์  พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฏราชกุมาร ที่มุ่งหวังจะส่งเสริมการเลี้ยงดูลูกด้วยนมแม่ และสร้างเครือข่ายสายใยรักสายสัมพันธ์ ให้เกิดความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว ตลอดจนเสริมสร้างความมั่นคงให้กับชุมชน ทุกคนในชุมชนมีสุขภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ดังนั้นศูนย์สุขภาพชุมชนประชานุเคราะห์โรงพยาบาลราชบุรี ได้ดำเนินตามนโยบาย และมีสมาชิกในชมรมสายใยรัก ฯ เพิ่มมากขึ้น ทำให้หญิงตั้งครรภ์  หลังคลอดมีความรู้  ความเข้าใจที่ถูกต้องต่อการปฏิบัติตน ในการเลี้ยงดูลูกด้วยนมแม่ อย่างเดียว 6 เดือน จากร้อยละ 14.2 ในปี 2553 เพิ่มเป็น  ร้อยละ 27.34 ในปี 2555  มีหญิงหลังคลอดเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียว เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งมาจากสมาชิกในชมรมสายใยรัก ฯ ช่วยกันแนะนำให้ความรู้แก่หญิงตังครรภ์มารดาหลังคลอดในชุมชนอย่างต่อเนื่อง



*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
30/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: