วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่จับตัวตัวเงินที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านได้กว่า 600 ตัว






เจ้าหน้าที่จับตัวตัวเงินที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านได้กว่า 600 ตัว



นายนพดล  ฮมแสน  นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริการพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)  นายวินันท์ วิระนะ หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ต.รางบัว อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี และนายพจน์  ทับประทุม  หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่า จ.สมุทรสาคร  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานธรรมชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  เข้าทำการจับตัวเหี้ยที่บริเวณหมู่ บ้านเขายี่สาร  ต.ยี่สาร  อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม  

หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ถูกตัวตัวเงิน ตัวทองซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวเหี้ยซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นในทุกๆปี ได้เข้าไปกัดกินปลา ปูและกุ้งที่เลี้ยงไว้ในบ่อ ทำให้ได้รับความเสียหาย ให้กับชาวบ้านถึง 2 อำเภอ8 ตำบล คือ ตำบลแพรกหนามแดง  ตำบลยี่สาร และตำบลท้ายหาด  ตำบลบางลี่    ตำบลอัมพวา  และ อำเภออัมพวา   

ส่วนที่อำเภอเมืองมี ตำบลนางตะเคียน ตำบลท่าคา ตำบลคลองเขิน รวม 20 หมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อน 290 ราย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำแร้วเข้าไปดักจับตัวเหี้ยได้มาแล้วรวมกว่า 641 ตัว  ซึ่งสามารถลดจำนวนตัวเหี้ยที่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านได้อย่างมาก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะทำการนำตัวเงินตัวทองที่จับได้ทั้งหมดในวันนี้ไปปล่อยในพื้นที่ของสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ต.รางบัว อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี ต่อไป




***********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
10/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: