วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กีฬาภายในโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์เกมส์ ครั้งที่ 42








การแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์เกมส์ ครั้งที่ 42 เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ และฝึกทักษะการบริหารจัดการ



โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ได้จัดกีฬาภายในโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2556 มีการจัดขบวนพาเหรดเดินรอบตัวเมืองตลาดราชบุรี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากวงโยธวาทิศของโรงเรียนต่างๆ มาร่วมนำขบวนพาเหรด ทั้งนี้ภายขบวนมีการตกแต่งสีสัน ร่วมถึงความคิดสร้างสันในการนำปรัญญาเศรษฐกิจพอเพียง และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประตูประชาคมอาเซียน 

หลังจากนั้นขบวนมาสิ้นสุดที่สนามฟุตบอลโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ โดยมี  นายธัชชเวชว์  จันทร์สุขศรี  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8  เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์เกมส์ ครั้งที่ 42 พร้อมด้วยนางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฏ  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี สมาคมผู้ปกครองโรงเรียน สมาคมศิษย์เก่า กรรมการจัดการ คณะครู นักเรียน เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง
             
ด้วยกลุ่มงานบริหารงานกิจการนักเรียนร่วมกับสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาได้จัดการแข่งขันกีฬาภาพในโรงเรียน โดยปีนี้จัดขึ้นใน ระหว่างวันที่ 31 - 2 สิงหาคม 2556 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อให้นักเรียนมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ในการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรักสามัคคีในหมู่คณะ และเพื่อฝึกทักษะการบริหารจัดการ 

ซึ่งทางโรงเรียนจะมีการแบ่งนักเรียนออกเป็นสีต่างๆ 6 สี ประกอบด้วย สีแดง ชมพู ม่วง เหลือง ฟ้า เขียว แบ่งประเภทกีฬาที่จัดการแข่งขันออกเป็น 9 ประเภท คือ ฟุตบอล วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ กรีฑา แบดมินตัน บาสเกตบอล เซปักตะกร้อ  เปตองกีฬาพื้นบ้าน  การจัดการกิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานทั้งภาครัฐ และเอกชน และยังได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนต่างๆ ในการส่ง วงโยธวาทิตมาร่วมขบวนพาเหรด



******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
31/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: