วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรี จัดโครงการ อบรมให้ความรู้ในการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับเยาวชน






อบจ.ราชบุรี จัดโครงการ อบรมให้ความรู้ในการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับเยาวชนในโรงเรียน อบจ.รบ.1 (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)



ที่โรงเรียน อบจ.รบ.1 (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์) นายวันชัย  ธีระสัตยกุล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมให้ความรู้ในการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงให้กับเยาวชนในโรงเรียน อบจ.รบ.1 (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์) โดยมีข้าราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ผู้อำนวยการโรงเรียน และนักเรียน เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการอย่างพร้อมเพรียง
            
อบจ.รบ.เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ มีอำนาจหน้าที่ในการจัดการศึกษาตาม พรบ.กำหนดแผนขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  พ.ศ.2542 และกำหนดให้เป็นนโยบายทางด้านสังคม การศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษา เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสเรียนรู้อย่างทั่วถึงและต่อเนื่องจึงไก้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงโดยยึดหลักความพอประมาณ ความมีเหตุผล และต้องมีระบบภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี 

ดังนั้นเพื่อให้เยาวชนในโรงเรียนได้นำหลักคิดดังกล่าวมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต เป็นต้นแบบในการปฏิบัติตนในชีวิตประจำวันจึงได้จัดทำโครงการอบรม อบรมให้ความรู้ในการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงให้กับเยาวชนในโรงเรียนอบจ.รบ.1(วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)ประจำปีงบประมาณ2556เพื่อพัฒนาความรู้ในด้านเศรษฐกิจพอเพียงให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียน อบจ.รบ.1 (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)

สำหรับการอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้ มีนักเรียน ของโรงเรียน เข้ารับการอบรมครั้งนี้ทั้งสิ้น  33 คน และได้รับเกียรติวิทยากร จากสำนักงานตรวจเงินบัญชีสหกรณ์และสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองราชบุรีมาบรรยายให้ความรู้กับนักเรียนในโอกาสนี้ด้วย



*********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
18/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: