วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรี โครงการผู้นำอาสาพัฒนาประชาธิปไตย รุ่นที่ 2






องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการผู้นำอาสาพัฒนาประชาธิปไตย รุ่นที่ 2



ที่ค่ายวาสนาดีแคมป์ ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี นางเพียงเพ็ญ  ศักดิ์สมบูรณ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ผู้นำอาสาพัฒนาประชาธิปไตย รุ่นที่ 2 ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจัดขึ้น โดยมีนายสุธีร์ เล้าศศิวัฒนพงศ์ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีเข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับโครงการอบรมผู้นำอาสาพัฒนาประชาธิปไต เป็นโครงการซึ่งเป็นภารกิจสำคัญตามอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมประชาธิปไตยความเสมอภาค  สิทธิเสรีภาพและการมีส่วนร่วมให้กับ ผู้นำอาสาพัฒนาประชาธิปไตย ให้เกิดความรู้ความเข้าใจ  สามารถสร้างเครือข่าย และ สร้างพลังประชาธิปไตยภาคประชาชน ไปพร้อมกับวิถีชีวิตประจำวัน  ตามหลักของรัฐธรรมนูญ รวมทั้งให้เกิดความตระหนักและรับผิดชอบต่อการเลือกตั้งและเลือกคนดี ไปเป็นตัวแทนของตนในการปกครองประเทศโดยเฉพาะการปกครองระดับท้องถิ่น ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย   

ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจึงได้จัดทำโครงการผู้นำอาสาพัฒนาประชาธิปไตยขึ้น โดยมีนักศึกษา และครูผู้สอนจากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอบ้านโป่ง เข้าร่วมโครงการในครั้ง จำนวนทั้งสิ้น 150 คน จัดอบรมระหว่างวันที่  10 - 12  กรกฎาคม  2556 นี้




********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
11/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: