วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรี จัดโครงการ ฝึกอาชีพให้กับเยาวชนในโรงเรียน






องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการ ฝึกอาชีพให้กับเยาวชนในโรงเรียน อบจ.รบ.1 วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์ 



ที่โรงเรียนอบจ.รบ.1 วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์  นางเพียงเพ็ญ  ศักดิ์สมบูรณ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอาชีพให้กับเยาวชนในโรงเรียน อบจ.รบ.1 วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์  พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี คณะเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียนคอยให้การต้อนรับ
            
เนื่องจากในปัจจุบันหลายครอบครัวมีปัญหารายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่ายทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนไม่ดี โดยเฉพาะเยาวชนที่อยู่ในโรงเรียน อบจ.รบ.1 วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์ ถือได้ว่าเป็นเด็กชนบทที่ขาดโอกาสเข้ารับการศึกษาในเมือง ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้มีอาชีพ มีรายได้ ลดรายจ่ายให้กับครอบครัว และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนได้เรียนรู้ การนำวัสดุจากธรรมชาติมาเพิ่มมูลค่า สามารถทำเป็นอาชีพเสริม และมีรายได้เสริมระหว่างเรียน และเพื่อเรียนรู้การทำสิ่งของต่างๆที่จำเป็นไว้ใช้ในครัวเรือน 

ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้มีนโยบายที่จะส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิต แก่เด็ก สตรี คนชราและผู้ด้อยโอกาสดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจึงได้จัดโครงการฝึกอาชีพให้กับเยาวชนในโรงเรียน อบจ.รบ.1 วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์ คือ การฝึกอาชีพพับดอกไม้สดจากใบเตย การทำน้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า และการทำน้ำเต้าหู้ โดยมีนักเรียนนักเรียนเข้ารับการฝึกอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 33 คน และได้เกียรติจากทีมวิทยากรจากศูนย์การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดราชบุรี มาสาธิตวิธีและขั้นตอนการทำ ให้กับเด็กๆในโอกาสนี้ด้วย




************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
26/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: