วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ราชบุรี เปิดโครงการพัฒนาผู้นำคนพิการ






องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการพัฒนาผู้นำคนพิการ



ที่ห้องประชุมชั้น 4 ตึกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นางเพียงเพ็ญ  ศักดิ์สมบูรณ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาผู้นำคนพิการ โดยมีนายสุธีร์  เล้าศศิวัฒนพงษ์  ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายอรรถพล  พระลักษณ์  รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายสุพรชัย  จิตตุรงอาภรณ์  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ข้าราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการกันอย่างพร้อมเพรียง
            
จากการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ทำบันทึกความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกับสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่องค์กรด้านคนพิการและเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในจังหวัดราชบุรี ซึ่งทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของคนพิการและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคนพิการให้เป็นผู้ที่มีความรู้ มีปัญญา มีคุณภาพ ให้อยู่ในสังคมได้เหมือนคนปกติทั่วไป ไม่เป็นภาระของสังคม 

ซึ่งในการพัฒนาจำเป็นต้องมีแกนนำและเครือข่ายที่มีองค์ความรู้ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการขับเคลื่อนองค์กรคนพิการ ซึ่งจะส่งผลให้ชุมชนมีความเข้มแข็งต่อไป ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดโครงการพัฒนาผู้นำคนพิการขึ้น  โดยมีแกนนำคนพิการและผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวนทั้งสิ้น 50 คน เข้าร่วมฝึกอบรม และจะได้เดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดศรีสะเกษ รวม 3 วัน




*********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา

30/07/56

ไม่มีความคิดเห็น: