วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ส.ส.ราชบุรี เขต 1 มอบผ้าห่มกันหนาวให้ผู้สูงอายุ






ส.ส.ราชบุรี เขต 1 มอบผ้าห่มกันหนาวให้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีกว่า 250 ผืน

 
ที่ศาลารวมใจเทศบาลเมืองราชบุรี นายมานิต  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย ได้นำผ้าห่มกันหนาวไปมามอบให้กับผู้สูงอายุที่ยากจนขาดแคลนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี จำนวนกว่า 300 ผืน โดยมีนางศมานันท์  เหล่าวณิชวิศิษฏ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี สมาชิกสภาเทศบาลนำปิ่นโตเข้าร่วมมอบให้ผู้สูอายุในครั้งนี้

สำหรับการมอบผ้าห่มกันหนาวในครั้งนี้เนื่องจากสภาพของภูมิอากาศในช่วงนี้ ในพื้นที่ของจังหวัดราชบุรี ได้หนาวเย็นติดต่อกันมากว่า 2อาทิตย์แล้ว ทำให้ประชาชนที่ยากจนขาดแคลนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ต่างได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในยามค่ำคืน เพื่อเป็นการบรรเทาความหนาวเย็นให้กับประชาชน สำหรับในเขตพื้นที่เขตเทศบาล กำลังประสบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงกลางดึกมีสภาพอากาศที่หนาวจัดประกอบกับมีลมแรงจึงทำให้มีชาวบ้านเริ่มขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผ้าห่มกันหนาว

ด้านนายมานิต  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย  จึงได้จัดโครงการมอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้ยากไร้ในครั้งนี้ขึ้นซึ่งเป็นการประสานงานกันระหว่างเทศบาลเมืองราชบุรี โดยเน้นประชาชนที่ขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว ถือเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยหนาว เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนที่ต้องหาซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเอง ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีสุภาพอนามัยที่ดีปราศโรคภัยไข้เจ็บจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น 

โดยสถานการณ์ความหนาวเย็นในพื้นที่จังหวัดราชบุรีทั้ง 10อำเภอยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงกลางดึกจนถึงช่วงเช้าอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 25-30องศาเซลเซียส ส่วนช่วงกลางดึกอุณหภูมิอยู่ที่ 20-22 องศาเซลเซียส ซึ่งยังคงมีประชาชนทั่วทั้ง 10 อำเภอกำลังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ จึงวอนให้หน่วยงานทางภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาเป็นการเร่งด่วนด้วย

 

*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
04/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: