วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เจ้าตูบสุดอึด ติดใต้ท้องรถ รอดตายหวุดหวิด






เจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดช่วยเจ้าตูบ มุดเข้าไปติดอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ ไม่สามารถขยับออกมาได้

 
เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ได้รับแจ้งว่ามีสุนัขเพศเมีย นอนติดอยู่ใต้ท้องรถ ไม่สามารถเอาออกได้ หลังได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหลังร้านอะไหล่ยนต์-เขาวัง เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็พบกับสุนัขเพศเมียนอนอยู่ใต้ท้องรถ ร้องควรคาง จึงได้รีบนำอุปกรณ์จระเข้ ช่วยกันยกรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน กต 6450ราชบุรี เร่งช่วยชีวิตเจ้าตูบโชคร้ายอย่างเร่งด่วน จนในที่สุดก็หลุดออกจากช่องใต้รถไปได้

ซึ่งใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมงในการช่วยเหลือเจ้าตูบจอมซนให้เป็นอิสระ หลังจากที่เจ้าตูบหลุดพ้นจากภาวะคับขัน มันก็มุดโน่นมุดนี่อย่างดีใจ ซึ่งแปลกประหลาดมากที่มันไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆเลย จากการสำรวจพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวติดอยู่ใต้ท้องรถยนต์เก๋ง ระหว่างห้องเครื่องกับท่อไปเสีย นอนหงายท้อง ส่วนหัวของเจ้าตูบติดอยู่กับเพลาเกียร์ ในสภาพเนื้อตัวเปรอะเปื้อน และพบว่าเป็นสุนัข เพศเมีย สีน้ำตาล ซึ่งเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อน 

โดยเจ้าของรถ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ภายในบ้าน หลังจากนั้นมีรถขนของมาส่งจึงรีบไปขยับรถโดยไม่รู้ว่ามีสุนัขนอนอยู่ใต้ท้อง จนตนเองได้ขับไปได้เล็กน้อยก็ได้ยินเสียงร้องจึงจอดรถลงไปดูก็พบว่ามีสุนัขติดอยู่ใต้ท้องรถจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว ก็จะช่วยไว้ได้อย่างปลอดภัย



**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
28/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: