วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จ่อยิงผู้ใหญ่บ้านอาการสาหัส คาดปมการเมืองท้องถิ่น






จ่อยิงผู้ใหญ่บ้านอาการสาหัส คาดปมการเมืองท้องถิ่น

 
เมื่อเวลา 07.30 น. ของวันที่ 16 ก.พ.56 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ไพโรจน์  บุญยินดี  ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 15/1 หมู่ 6 ต.หินกอง อ.เมือง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุกิจ  รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และ พ.ต.อ.อนินท์ ศรีสรรพางค์ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี 

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพบเพียงกองเลือด ส่วนผู้ถูกอาวุธปืนญาติๆได้นำตัวโรงพยาบาลราชบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือนายสมศักดิ์ อารมณ์ดี อายุ 50 ปี  เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6  ต.หินกอง  ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 3นัด อาการสาหัสแพทย์กำลังช่วยยื้อชีวิตอยู่  นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน 
       
จากการสอบสวนนางน้อย อารมณ์ดี ภรรยาของผู้บาดเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีแดง  จำหมายเลขทะเบียนได้เพียง 1771  ขับมาจอดที่หน้าบ้าน โดยมีคนนั่งมาในรถ 3 คน เป็นชาย  2 คน และมีผู้หญิง 1 คน ลักษณะคล้ายทอมลงมาถามหาผู้ใหญ่ศักดิ์  ซึ่งขณะนั้นผู้ใหญ่ศักดิ์กำลังรดน้ำเห็ดหูหนูอยู่ในเล้าเห็ดหลังบ้าน  ตนจึงให้ลูกชายไปตามและบอกว่ามีคนมาหา  หลังจากผู้ใหญ่เดินเข้ามาหาที่รถของคนร้าย และมีการสอบถามว่ามีธุระอะไร หนึ่งในคนร้ายก็ลงมาชักอาวุธปืนยิงใส่ทันที ก่อนจะวิ่งขึ้นรถแล้วพากันขับหลบหนีไป ตนจึงรีบนำผู้ใหญ่ศักดิ์ส่งโรงพยาบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิทยุแจ้งให้สกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีแต่ก็ยังไร้วี่แวว
       
ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุของการมาจ่อยิงผู้ใหญ่ศักดิ์ในครั้งนี้ว่าน่าจะมาจากเรื่องการเมือง และเรื่องส่วนตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำการสอบปากคำญาติๆอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการมาถูกจ่อยิงที่หน้าบ้านและติดตามหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 



**********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
18/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: