วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กกพ.ประชุมจัดทำแผนกรอบแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี ครั้งที่ 1






สำนักงานกำกับกิจการพลังงานเขต 10 จัดประชุมจัดทำกรอบแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี ครั้งที่ 1 เพื่อประเมินผลกระทบการดำเนินงานของโรงไฟฟ้า

 
ที่ห้องประชุมโรงแรม เวสเทิร์นแกรนด์นายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาจัดทำแผนกรอบแผนยุทธศาสตร์ 3ปี ครั้งที่ 1ที่ทางสำนักงานกำกับกิจการพลังงานเขต 10 จัดขึ้น เพื่อประเมินผลกระทบการดำเนินงานของโรงไฟฟ้า โดยมีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้กว่า 100 คน
           
นายสัมพันธ์ เสียงเสนาะ ผู้อำนวยการสำนักงานกำกับกิจการพลังงานเขต 10กล่าวรายงานถึงการจัด ประชุม การจัดทำกรอบแผนยุทธศาสตร์ 3ปี ในครั้งนี้ว่า ตามระเบียบคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ว่าด้วยกองทุนพัฒนาไฟฟ้าเพื่อการพัฒนาหรือฟื้นฟูท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของโรงไฟฟ้า พ.ศ.255ข้อ 35กำหนดให้ คณะกรรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า จัดทำแผนงานประจำปี รวม 5ด้านประกอบด้วย

แผนยุทธศาสตร์และกรอบการจัดสรรเงินในการบริหารกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศ 
ผลการสำรวจความต้องการของประชาชนในพื้นที่ประกาศ 
ผลการศึกษา ประเมิน หรือวิจัยผลกระทบจากการดำเนินงานของโรงไฟฟ้า 
แผนปฏิบัติการประจำปี ประมาณการค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ

เนื่องจากการดำเนินการจัดทำแผนงานประจำปี 2556 ต้องดำเนินการให้ครบทั้ง 5 ด้าน ซึ่ง คพรฟ.มีข้อจำกัดในการดำเนินงาน ตามที่ กกพ.กำหนด จึงได้เชิญให้ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศิลปกร เป็นที่ปรึกษาโดยมีหน้าที่ในการจัดทำกรอบยุทธศาสตร์ เพื่อกำหนดทิศทางและวางแผน การพัฒนาหรือฟื้นฟูท้องถิ่นในพื้นที่ประกาศ ระยะเวลา 3ปี (พ..2556-2558) ตามที่ กกพ.กำหนด ละจัดทำรายงานผลการศึกษาของบริษัทฯ ไตรเอนเนอจี้ จำกัด และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในเขตพื้นที่ประกาศ การจัดตั้งกองทุนฯ

สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ เป็นการจัดสัมมนาฯเป็นครั้งแก เพื่อนำแนวทางการศึกษาและกรอบแนวคิดทางยุทธศาสตร์ ให้กับ คพรฟ./ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พิจารณาให้ความเห็น เพื่อจัดทำร่างแผนยุทธศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วย วิสัยทัศน์ เป้าประสงค์ แผนกลยุทธ์ แผนดำเนินงาน ที่นำไปสู่การประชาคมในระดับหมู่บ้านต่อไป




****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
20/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: