วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชาวบ้านชุมชนเท้าอู่ทองริมทางรถไฟ วอนส่วนราชการช่วย หลังถูกถมดินปิดหน้าบ้าน






ชาวบ้านชุมชนเท้าอู่ทองริมทางรถไฟ วอนส่วนราชการช่วยเหลือ หลังถูกเจ้าของที่ ถมดินปิดทับหน้าบ้าน หวั่นไม่มีทางเข้าออก


ชาวบ้านที่ชุมชนท้าวอู่ทองริมทางรถไฟ ได้ประสานมายังฝ่ายข่าว HCTV ให้ลงไปตรวจสอบพื้นที่ดินบริเวณชุมชนเท้าอู่ทองริมทางรถไฟ ถ.เท้าอู่ทอง ซึ่งชาวบ้านแจ้งว่าขณะนี้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเจ้าของที่ดินดังกล่าวได้ถมดินปิดทางเข้าออกหน้าบ้าน ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าจะไม่มีทางออก เพื่อไปทำมาหากิน
           
ป้าลำเจียก  รอดคลองตัน  อยู่บ้านเลขที่ 19/8  ถ.เท้าอู่ทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี อายุ 60 ปี เป็นหนึ่งในจำนวน ชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน เล่าให้ฟังว่า ตนอาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณนี้มานานกว่า 50ปี และก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร ซึ่งพวกตนก็อยู่กันอย่างสงบ แม้รู้ดีว่าที่ดินผืนนี้มีผู้ครอบครอง พวกตนก็ไม่เคยไปละลาน หรือแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ก็มีผู้ครอบครองพื้นที่แห่งนี้หลายต่อหลายเจ้า มาขอให้พวกตนถอยล่นบ้านเรือนเข้าไป เพื่อไม่ให้เกินหลักเขตที่กำหนด พวกตนก็ยอมถอยล่นเข้าไป เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

แต่ขณะนี้ ผู้ที่ครอบครองพื้นที่กำลังที่จะสร้างอาคารพาณิชย์ ซึ่งก็เริ่มดำเนินการถมที่ดินแล้ว พวกตนจึงเกรงว่า จะไม่มีทางเข้าออก จึงอยากวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ที ซึ่งปัจจุบัน ที่ดินบริเวณนี้ก็มีชาวบ้านอาศัยอยู่ กว่า 20 หลังคาเรือน และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพวกตนด้วย

 


***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
04/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: