วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปลัดกระทรวงสาธารณสุขมอบนโยบายเร่งรัดงานส่งเสริมสุขภาพ






ปลัดกระทรวงสาธารณสุขมอบนโยบายเร่งรัดงานส่งเสริมสุขภาพเชิงรุกหน่วยงานทางด้านสาธารณสุข

 
ที่ห้องประชุมตึกอำนวยการ ชั้น 1โรงพยาบาลราชบุรี ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ประธานอนุกรรมการพัฒนาระบบการเงินการคลัง สปสช.พร้อมด้วยนายแพทย์ณรงค์  สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขและนายแพทย์วินัย  สวัสดิวร  เลขาธิการสำนังกงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มามอบนโยบายเร่งรัดงานส่งเสริมสุขภาพเชิงรุกหน่วยงานทางด้านสาธารณสุขจังหวัดภาคกลางตะวันตก โดยมีนายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายแพทย์สมชาย  เทพเจริญนิรันดร์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรีและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

ซึ่งผู้เข้ารับการประชุมเป็นบุคลากรทางด้านสาธารณสุขซึ่งเป็นผู้บริหารหน่วยงานกว่า 250 คนเข้ารับฟังนโยบายดำเนินงานสาธารณสุขเชิงรุกให้ทั่วถึงและครอบคลุมทั้ง การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การรักษาพยาบาล และการฟื้นฟูสุขภาพ  โดยเน้นในเรื่องต่าง ๆ  อาทิ คุณภาพและความครอบคลุมของระบบหลัก ประกันสุขภาพถ้วนหน้าพัฒนาการบริการสาธารณสุข โดยเน้นการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ การพัฒนาบริการสาธารณสุขในท้องถิ่นห่างไกล และการพัฒนาสุขภาพแม่และเด็กในทุกมิติสร้างระบบเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงและปัญหาสุขภาพที่สำคัญ เช่น โรคติดต่อโรคไม่ติดต่อ  และโรคอุบัติใหม่ต่างๆเร่งรัดงานคุ้มครองผู้บริโภค 

โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ปลอดภัย  (Food Safety) ส่งเสริมให้ประชาชนทุกระดับมีโอกาสออกกำลังกาย  เพื่อสร้างเสริมสุขภาพพลานามัยและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เพื่อลดปัญหายาเสพติดและอบายมุข ต่าง ๆส่งเสริมงานอาสาสมัครสาธารณสุข เพื่อให้เป็นกำลัง สำคัญในการพัฒนางานสาธารณสุขในชุมชนในอนาคต




*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา 
28/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: