วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โรงพยาบาลราชบุรีเป็นเจ้าภาพจัดงานสภากาแฟ






โรงพยาบาลราชบุรีเป็นเจ้าภาพจัดงานสภากาแฟพร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในการเปิดศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง เครือข่ายโรงพยาบาลราชบุรี 

ที่ห้องประชุม โรงพยาบาลราชบุรี นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมสภากาแฟ พร้อมด้วย นายแพทย์สมชาย เทพเจริญนิรันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ด้วยจังหวัดราชบุรี มอบหมายให้โรงพยาบาลราชบุรี เป็นเจ้าภาพจัดงานสภากาแฟ ประจำเดือน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในการปฏิบัติงาน เพื่อเกิดผลสัมฤทธิ์ ต่อภารกิจของรัฐ และประโยชน์สุขของประชาชน
โดยจัดให้มีการพบปะระดมความคิดจากทุกภาคส่วน ในรูปแบบการประชุมอย่างไม่เป็นทางการ นอกจากนี้โรงพยาบาลราชบุรียังได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับนางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรีในการเปิดศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง เครือข่ายโรงพยาบาลราชบุรี  โดยใช้สถานที่ศูนย์บริการสาธารณสุขของเทศบาล ตั้งอยู่บริเวณถนนมนตรีสุริยวงศ์ ตำบลหน้าเมือง ให้ เป็นสถานที่ดำเนินงานในการตรวจรักษาผู้ป่วยนอกและที่มีอาการไม่รุนแรง
เนื่องจากเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ให้ความสำคัญด้านการรักษาสุขภาพอนามัยของประชาชนต้องการให้พี่น้องประชาชนได้รับการดูแลด้านสุขภาพอย่างทั่วถึง สม่ำเสมอประการสำคัญต้องการให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่เป็นผู้สูงอายุได้รับความสะดวกในการรับบริการรักษาพยาบาล ไม่ต้องเสียเวลารอรับบริการและแออัดในการรับบริการในโรงพยาบาลและยังเป็นการช่วยรับภาระในรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลอีกด้วย 
นายแพทย์สมชาย เทพเจริญนิรันดร์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลเมืองราชบุรี พร้อมที่จัดนำทีมแพทย์ พยาบาล อุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ต่างๆ อย่างครบถ้วน มาคอยให้การบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานเช่นเกี่ยวกับโรงพยาลบาลใหญ่ โดยใช้ระบบนัดหมายผู้ป่วยล่วงหน้าแลใช้ระบบไอทีเชื่อมโยงการรักษากับโรงพยาบาลใหญ่ คิวรอพบแพทย์สั้นกว่าเดิม เพื่อให้ผู้ป่วยในกลุ่มดังกล่าวได้รับความสะดวกรวดเร็วในการรักษามากขึ้น 


********************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
14/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: