วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โรงเรียนทหารช่างจัดโครงการอบรมหลักสูตร นายสิบอาวุโส






โรงเรียนทหารช่างจัดโครงการอบรมหลักสูตร นายสิบอาวุโส กองบัญชาการกองทัพไทย

 
พ.อ.สมยศ  ขุนชำนิ รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่าง เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและเปิดการศึกษาหลักสูตรนายสิบอาวุโส กองบัญชาการกองทัพไทย ประจำปี 2556โดยมีนายทหารชั้นประทวนสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย 3เหล่าทัพ ได้แก่ กองทัพบก กองทัพเรือ และ กองทัพอากาศ จากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติและโรงเรียนช่างฝีมือทหาร เข้ารับการศึกษาจำนวน 59 นาย โดยใช้ระยะเวลาการศึกษา จำนวน 12 สัปดาห์  ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 56 ถึงวันที่ 8พฤษภาคม 56  ณ ห้องอเนกประสงค์ โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่าง

ซึ่งการศึกษาหลักสูตรดังกล่าวเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้กับผู้เข้ารับการอบรมศึกษาโดยนำประสบการณ์จากโรงเรียนทหารช่าง ไปใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อความก้าวหน้าในการรับราชการ อีกทั้งเพื่อเป็นไปตามแผนนโยบายการศึกษาของโรงเรียนทหารช่างกรมการทหารช่างซึ่งเป็นหลักสูตรตามแนวทางรับราชการที่กำหนดให้นายทหารประทวนชั้นยศจ่าสิบเอกเข้ารับการศึกษาเพื่อเพิ่มพูนความรู้ในวิชาของเหล่า สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

นอกจากนี้ได้ประกอบพิธีไหว้ครูเพื่อเป็นการส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมที่สำคัญของไทยที่ได้กระทำสืบทอดกันมาแต่โบราณให้ลูกศิษย์ได้มีโอกาสแสดงความกตัญญูกตเวที ต่อครู,อาจารย์ ที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ ต่าง ๆในครั้งนี้





***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
19/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: