วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผวจ.รบ.มอบนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม






ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีมอบนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม โดยการบูรณการร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติการ

 
ที่ห้องประชุมหลวงยกบัตรศาลากลางจังหวัดราชบุรี ได้มีการประชุมมอบนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม โดยมีนายชนม์ชื่น  บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานมอบนโยบาย มีนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มงานของที่ทำการปกครองจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมรับนโยบาย นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกล่าวว่า นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม

กระทรวงมหาดไทย โดยพลตำรวจโท ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดกระบวนงาน/ขั้นตอนการดำเนินการโดยกำหนดนโยบายโดยผู้ว่าราชการประชุมมอบนโยบายให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างความเข้าใจใน“นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม จัดประชาสัมพันธ์ทางสื่อมวลชนทุกรูปแบบ เน้นหนักให้สถานบริการ ร้านจำหน่ายสุราให้ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย และสร้างจิตสำนึกให้สถานประกอบการ ผู้ใช้บริการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ พร้อมกับสร้างช่องทางในการรับแจ้งเบาะแส จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเบาะแสสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา และแหล่งอบายมุขอื่น ๆ โดยใช้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด 

โดยให้นายอำเภอในจังหวัดราชบุรีเข้มงวดกวดขันสถานบริการให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เน้นให้ปฏิบัติตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม และติดตาม กำกับ ตรวจสอบ จะต้องมีการรายงานผลการปฏิบัติตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคมให้กระทรวงมหาดไทยทราบ และต้องมีการประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติงานให้สื่อมวลชนและประชาชนในพื้นที่ทราบอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง โดยได้เน้น การดำเนินการตามนโยบายและขั้นตอนต่าง ๆ จะต้องเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อลดอบายมุข และสร้างสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี




******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว  กาญจนา  สิมมา
20/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: