วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี เตรียม"บูรณะซ่อมแซมอาคารสโมสรเสือป่าเป็นพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่าราชบุรี






ศูนย์อนามัยที่ 4ราชบุรี เตรียม"บูรณะซ่อมแซมอาคารสโมสรเสือป่าเป็นพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่าราชบุรี

 
ศูนย์อนามัยที่ 4ราชบุรี กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับจังหวัดราชบุรี สำนักศิลปากรที่ 1 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดราชบุรี และมูลนิธิพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรี มีการวางแผนบูรณะซ่อมแซมอาคารสโมสรเสือป่า ราชบุรี เพื่อจัดตั้ง "พิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรีจึงจัดให้มีการบำเพ็ญกุศลทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และพิธีบวงสรวงขอพระบรมราชานุญาติบูรณะซ่อมแซมอาคารสโมสรเสือป่า เป็น  พิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรี ในวันที่ 4 มีนาคม 2556 เวลา 10.00-12.00 น.

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ปี พ.ศ. 2554เป็นปีมหามงคลยิ่งของปวงชนชาวไทย ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 8พรรษา และ เป็นปีที่กองเสือป่าได้ก่อตั้ง ครบ 100ปี อีกทั้ง อาคารสโมสรเสือป่าซึ่งขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน นี้ทรงคุณค่าทั้งในเชิงสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ และคุณประโยชน์ ศูนย์อนามัยที่ 4ราชบุรี จึงร่วมกับจังหวัดราชบุรี สำนักศิลปากรที่ 1พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดราชบุรี มูลนิธิพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรี จัดทำ โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรี ขึ้น

เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามลคลเฉลิม พระชนมพรรษาครบ 7รอบ และเพื่ออนุรักษ์ อาคารสโมสรเสือป่า ให้เป็นแหล่งศึกษาและเรียนรู้ ด้านการส่งเสริมสุขภาพ และการดำเนินงานกิจการเสือป่าต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนไทย ที่ทำให้อนุชนรุ่นหลังได้เห็นคุณค่าของประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรมไทยและคุณประโยชน์ของการส่งเสริมสุขภาพ ที่ก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจและสังคม ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้ง เป็นการพัฒนาให้มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สำคัญของจังหวัดราชบุรีอีกด้วย



**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา 
26/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: