วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รวบเดี่ยว ดอนตลุง พร้อมเครื่องผลิตและสารตั้งต้นผลิตยาบ้า







รวบเดี่ยว  ดอนตลุง พร้อมเครื่องผลิตและสารตั้งต้นผลิตยาบ้า

 
เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ.56 ที่ผ่านมา นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี นายปิติธรรม  ฐิติมนตรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัด  นายณรงค์  ครองชนม์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และ พ.ต.อ.อนินท์  ศรีสรรพางค์  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 2ต.เกาะพลับพลา  อ.เมือง  จ.ราชบุรี

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายเจริญฤทธิ์ จำนวน 1เม็ด ในราคา 150บาท และสอบถามถึงที่มาว่าทำไมราคาถูกกว่าที่อื่น จึงทำให้รู้ว่าที่บ้านดังกล่าวมีการลักลอบผลิตยาบ้าจำหน่าย และจากการเข้าตรวจค้นก็พบนายเจริญฤทธิ์  คุ้มจิตร หรือ เดี่ยว  ดอนตลุง อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวกำลังนั่งอยู่ในบ้าน จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบสารตั้งต้นผลิตยาเสพติดจำนวน 2 ถุง แป้งมัน 2 ถุง  ขวดยาแก้ไอ 6 ขวด ตัวปั๊มซึ่งมีอักษร WY 1อัน ถุงพลาสติกสำหรับใส่ยาบ้า และหลอดสำหรับผลิตยาบ้า  เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด
       
จากการสอบสวนนายเจริญฤทธิ์ ก็ให้การรับสารภาพว่าอุปกรณ์ทั้งหมดที่พบนั้นตนเองเป็นผู้ผลิตขึ้นมาเอง โดยไปซื้อสารตั้งต้นผลิตยาบ้ามาแล้วนำแป้งมันและยาแก้ไอผสมลงไป และนำมาขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ในราคาถูกเพียงเม็ดละ 150 บาท ซึ่งถ้าเป็นยาบ้าของจริงนั้นราคาจะแพงมาก จึงต้องนำมาผสมซึ่งก็จะให้รสชาติเหมือนกันแต่ราคาถูกกว่า จึงเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมนายเจริญฤทธิ์  ไปสอบสวนหาแหล่งที่มาของสารตั้งต้นผลิตยาบ้าและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
15/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: